ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ จัดแถลงข่าวชาวมาเลเซียดริฟรถ

Spread the love

ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ จัดแถลงข่าว
กรณีนักท่องเทียวชาวมาเลเซีย ดริฟต์รถทำให้เศษหินกระเด็นใส่รถของผู้เสียหาย
 
วันจันทร์ที่  31 ตุลาคม  2565   เวลา 13.00 น.  พ.ต.อ.อภิวัฒน์  ชินภูมิวสนะ  ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 และ พ.ต.ท.อนุวัฒน์  ฤทธิชัย สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว
หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าว
 
 
ตามที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ กรณีเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 65  เวลาประมาณ 16.30 น.  ได้มี นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ดริฟต์รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW  ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย  ไม่ทราบ หมายเลขทะเบียน บริเวณลานจอดรถปางช้างหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้หินกระเด็น ไปถูกรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน นั้น
 
 
ต่อมาวันที่ 29 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ได้ออก สืบสวนจนสามารถติดตามนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ พร้อมรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน VGC 2014 บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา   ขณะกำลังจะเดินทางออก นอกประเทศไทย   ทราบชื่อคือ MR.ABDUL RAIMI BIN AZMI อายุ 32 ปี สัญชาติมาเลเซีย หมายเลขหนังสือเดินทาง 455084683 จากการสอบถาม MR.ABDUL ให้การยอมรับว่าตาม วันเวลาเกิดเหตุ ได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว คริฟรถบริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุจริง จึงได้เชิญตัว MR.ABDUL มายัง สภ.คอหงส์ เพื่อ เนินคดีตามกฎหมายเนี่องจากบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถของเอกชน ไม่ใช่ทาง ตามพระราชบัญญัติ จราจรทางบก พนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ MR.ABDUL ทราบว่า “ส่งเสียง ทำให้เกิดเสียง หรือกระทำอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจ หรือ เดือดร้อน” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370 และได้ทำการเปรียบเทียบปรับใน อัตราสูงสุด เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ส่วนค่าเสียหายของรถยนต์ทั้ง 4 คัน MR.ABDUL ได้ ตกลงเจรจากับเจ้าของรถ และยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดเป็นเงินจํานวน 99,000 โดยเจ้าของรถทั้ง 4 คน ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับ MR.ABDUL อีกต่อไป
 
ตำรวจท่องเที่ยวฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ ไปยังนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เมื่อเข้ามา ท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทยอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืน ตำรวจท่องเที่ยว จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อรักษาบรรยากาศ และ ภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไป
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics