สะพานแขวนพังถล่มที่อินเดีย เสียชีวิต 78 ศพ-เจ็บเพียบ

Spread the love

สะพานแขวนพังถล่มที่อินเดีย เสียชีวิต 78 ศพ-เจ็บเพียบ
 
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เกิดเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำในรัฐคุชราต  ประเทศอินเดีย  พังถล่มเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 ต.ค.)  ทำให้ผู้คนหลายร้อยคนร่วงลงสู่แม่น้ำ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 78 คน
 
สื่อท้องถิ่นอินเดียรายงานว่า  มีประชาชนมากกว่า 400 คน อยู่บนสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจจู ในเมืองมอร์บีช่วงเวลาเกิดเหตุพังถล่ม ราว 18.40 น. ค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ภาพเหตุการณ์ที่มีผู้บันทึกไว้ได้ จะเห็นผู้คนหลายสิบคนห้อยอยู่กับสายเคเบิล และซากสะพานความที่บิดเบี้ยวหลังพังถล่ม ขณะที่หน่วยฉุกเฉินเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายขึ้นจากน้ำ บางคนพยายามเดินไต่ขึ้นบนตัวสะพานสู่ริมฝั่งแม่น้ำด้วยตัวเอง ส่วนอีกหลายคนพยายามว่ายน้ำไปยังจุดปลอดภัย
 
เจ้าหน้าที่ เปิดเผยเบื้องต้นว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 78 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง บาดเจ็บอีกกว่า 30 คน และมีผู้ได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากแม่น้ำได้กว่า 80 คน เชื่อว่า ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ที่เดินทางขึ้นไปชมสะพานเพื่อพักผ่อนยามค่ำคืน ด้านนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ที่อยู่ระหว่างเยือนรัฐคุชราต ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดนาน 3 วัน ออกมาทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่ารัฐบาลพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต
 
 
สะพานประวัติศาสตร์ยาว 230 เมตรที่พังถล่มแห่งนี้  ถูกสร้างขึ้นสมัยอยู่ใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19  ทางการท้องถิ่นสั่งปิดเพื่อปรับปรุงนาน 6 เดือน  เพิ่งกลับมาเปิดให้ประชาชนในสัญจรได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้สะพานพังถล่มแล้ว
ที่มา แนวหน้า
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics