โออาร์ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา ปี 2565

Spread the love

โออาร์ จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา ปี 2565 แลกเปลี่ยนแนวทางพัฒนาธุรกิจและคุณภาพชีวิตในพื้นที่ สอดรับแนวคิด

“เดิมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเดิบโตร่วมกัน”


นายวิสุทธิ์  กระจ่างโลก ผู้จัดการส่วนคลังปิโตรเลียมสงขลา และนายอนันต์ ศรีกุศลานุกูล ผู้จัดการส่วนกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมต้อนรับสื่อมวลชนในกิจกรรมสานสัมพันธ์ร่วมกับสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่ง โออาร์ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมหาแนวทางพัฒนากิจกรรมที่จะช่วยสร้างโอกาสเติบโตให้กับทุกภาคสวนทั้งภาคธุรกิจ สังคม ชุมชนสื่อมวลชน สอดรับตามวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน” หรือ “Empowering All Toward   Inclusive Growth” ที่ โออาร์ ยึดมั่นดำเนินงาน


นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นศูนย์กลางด้านการปฏิบัติการคลังน้ำมันและคลังก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG ในภาคใต้ตอนล่างที่อยู่ร่วมกับชุมชนมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งทุกแห่งยึดมั่นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญ และมีการดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจของชุมชนโดยรอบพื้นที่คลังฯ มาตลอด รวมถึงมีการดำเนินกิจการเพื่อสังคมร่วมกับชุมชนในจังหวัดสงขลาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี อาทิ การสนับสนุนมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนในพื้นที่ โครงการ OR อาสาสานสุข และกิจกรรมสัมมนาผู้นำชุมชน เป็นต้น


ในส่วนสถานีบริการน้ำมันพีทีทีสเตชั่นในพื้นที่จังหวัดสงขลา มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 44 แห่ง แบ่งเป็นที่โออาร์ลงทุนและดำเนินการเอง หรือ COCO (Company Owned Company Operated) 8 แห่ง แบบที่ดีลเลอร์ลงทุนและดำเนินการเอง หรือ DODO (Dealer Owned Dealer Operated) 36 แห่ง โดยทุกแห่งดำเนินการภายใต้จุดยืนเดียวกัน นั่นคือ การเป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มทุกความสุขให้กับผู้คน สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อเชื่อมโยงสร้างโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตไปพร้อมกัน ซึ่งนอกจากจุดเติมน้ำมัน จุดชาร์จไฟ EV Station PluZ ร้านค้าและบริการที่หลากหลาย อาทิ คาเฟ้อเมซอน เท็กซัสชิคเก้น และร้านค้าของผู้ประกอบการในท้องถิ่นคอยรองรับผู้ใช้บริการแล้ว ยังเปิดพื้นที่ให้วิสาหกิจชุมชน เกษตรกรนำสินค้าเข้ามาขายในพื้นที่ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ พื้นที่ปันสุข ตลาดวิถีชุมชนแลไทยเด็ด ตลอดจนมีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายรูปแบบ


นอกจากนี้ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายศรีวิชัย  เพ็ชร์ทอง ผู้บริหารบริษัท ทีเอสวีออยล์ จำกัดผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ในจังหวัดสงขลา มาร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการทำธุรกิจและบอกถึงโอกาสที่เกิดขึ้นในฐานะพันธมิตรธุรกิจ โออาร์


“มุมมองและข้อเสนอแนะที่ได้รับจากสื่อมวลชนและพันธมิตรธุรกิจในจังหวัดสงขลาครั้งนี้ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำไปเดิมเต็มพัฒนาทิศทางดำเนินธุรกิจและแนวทางการสนับสนุนชุมชน สังคมให้ตอบโจทย์ความต้องการในพื้นที่ได้ตรงจุด เพราะบทบาทสำคัญของโออาร์จะไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจที่มุ่งเน้นแสวงหากำไร แต่ยังเป็นอีกเสาหลักของสังคมในยุคนี้ที่หวังจะช่วยให้ทุกภาคส่วนเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพชีวิตที่ดีไปด้วยกัน” นายอนันต์ กล่าวเสริม

หลังจากกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชนจังหวัดสงขลาเสร็จสิ้น โออาร์ ได้จัดเลี้ยงสังสรรค์ โดยจะมีการเล่นเกมส์ชิงของรางวัลมากมาย รับประทานอาหารเย็น ปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ตจาก “บอย พีซเมกเกอร์” ถือเป็นการสร้างความประทับใจระหว่างโออาร์และสื่อมวลชนในจังหวัดสงขลาเป็นอย่างมาก

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics