“ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบยิงขณะกล่าวสุนทรพจน์ที่นารา

Spread the love

“ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลอบยิงขณะกล่าวสุนทรพจน์ที่นารา
 
“ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงจนล้มลงหมดสติขณะกล่าวสุนทรพจน์หาเสียง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และมีรายงานว่าหัวใจหยุดเต้น กระทั่งล่าสุดสื่อต่างประเทศยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว
 
 
อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการเลือดออกหลังจากล้มลงขณะกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองนาราทางตะวันตกของญี่ปุ่น พยานได้ยินเสียงปืนดังลั่น และผู้ต้องสงสัยชายถูกควบคุมตัวในที่เกิดเหตุ
 
 
นักข่าวของ NHK ในที่เกิดเหตุกล่าวว่าพวกเขาได้ยินเสียงปืนดังสองครั้งติดต่อกันในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ของอาเบะ ขณะที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ได้สรุปเหตุการณ์กับสื่อเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด
 
สถานีดับเพลิงในพื้นที่กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะดูเหมือนจะอยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น” สถานีโทรทัศน์สาธารณะ NHK และเกียวโดะกล่าว ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในญี่ปุ่นก่อนที่แพทย์จะยืนยันการเสียชีวิต ไม่มีการยืนยันในทันทีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ได้รับการติดต่อจากเอเอฟพี
 
 
สื่อหลายสำนักรายงานสอดคล้องว่า เขาถูกยิงจากด้านหลัง ซึ่งอาจใช้ปืนลูกซองพยานรายงานว่าได้ยินเสียงปืนในการโจมตีที่ชัดเจนในนารา เขายืนอยู่ขณะกล่าวสุนทรพจน์หาเสียงเลือกตั้งก่อนการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์
 
 
ทั้งนี้ ชินโซ อาเบะ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 57 ของญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ แอลดีพี ตั้งแต่ปี 2555-2563 ถือเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งนานที่สุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น
 
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 อาเบะได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายรัฐมนตรี เนื่องจากลำไส้ใหญ่อักเสบมแผล และ สุขภาพไม่แข็งแรง
cr/ MGR online
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics