ผู้ว่าสั่ง

Spread the love

ผู้ว่าสั่ง img_9001 img_9004 img_9008 img_9021

ผู้ว่าฯสงขลา สั่งการเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสงขลา   โดยมีศูนย์บัญชาการสถานการณ์อุทกภัยฯ ส่วนหน้า ณ ที่ว่าการอำเภอระโนด

วันนี้ (6 ธ.ค.59) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปและเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์ ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 ธันวาคม 2559  

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ได้มีการเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยโดยแบ่งงานกันอย่างชัดเจน และเป็นระบบ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างรวดเร็วสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด   ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่บูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อาทิ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา, ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดสงขลา, ผู้แทนเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา, แขวงทางหลวงชนบทสงขลา,อบจ.สงขลา,ทัพเรือภาคที่ 2 มณฑลทหารบกที่ 42 ,อำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีพื้นที่ประสบภัยเข้าช่วยเหลือราษฎร  

นอกจากนี้ทางจังหวัดฯ ได้มีการเปิดศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) ณ ที่ว่าการอำเภอระโนด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และความเป็นเอกภาพในการอำนวยการ บูรณาการ การป้องกันแก้ไขปัญหาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยได้สั่งการมอบหมายให้นายอำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ อำเภอสิงหนคร และอำเภอสทิงพระ บูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ ซึ่งได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดในขณะนี้ และได้กำชับให้ทุกอำเภอที่มีน้ำท่วม เร่งสำรวจเรื่องความต้องการอาหารแห้ง,อาหารปรุงสุก,น้ำดื่ม,เสบียงอาหารสัตว์,เรือท้องแบน,เรือไฟเบอร์กลาส,สุขาเคลื่อนที่,ยารักษาโรค,กำลังคน,คนไข้ติดเตียง,ผู้สูงอายุ,คนพิการ,จุดอพยพ,เต้นท์ โดยเร่งด่วน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics