เลขาธิการ ศอ.บต มอบรางวัลแก่นักวิ่ง Amazean Jungle Trail 2022

เลขาธิการ ศอ.บต มอบรางวัลแก่นักวิ่ง Amazean Jungle Trail 2022
Spread the love

เลขาธิการ ศอ.บต มอบรางวัลแก่นักวิ่ง Amazean Jungle Trail 2022
พร้อมเผย….เตรียมดัน อ.เบตง จ.ยะลา เป็นสนามระดับโลก มั่นใจช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจและภาพลักษณ์ชายแดนใต้ได้
 
เลขาธิการ ศอ.บต มอบรางวัลแก่นักวิ่ง Amazean Jungle Trail 2022
 
  พลเรือตรี สมเกียรติ   ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  ร่วมมอบรางวัลพร้อมเหรียญให้แก่นักวิ่งที่ผ่านเข้าเส้นชัย   ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา  ในการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Amazean Jungle Trail 2022   ซึ่งได้มีการแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะเบตง 100 กิโลเมตร 50 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร   นอกจากนี้ยังมีประเภท Sat Fun Run ในระยะ 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร    โดยมีนักวิ่งที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 1,300 คน จาก 13 ประเทศทั่วโลก
 
เลขาธิการ ศอ.บต มอบรางวัลแก่นักวิ่ง Amazean Jungle Trail 2022
 
      เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับนักวิ่งทุกคนที่ผ่านเข้าเส้นชัยในครั้งนี้  ซึ่งการแข่งขันวิ่งเทรล เป็นกิจกรรมที่มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยภาพรวมถือว่าเกินตามเป้าหมายที่วางไว้  นักวิ่งทุกคนต่างประทับใจและคิดว่าเป็นสนามที่มีความท้าทาย และนอกจากนี้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ผู้แทนของ UTMB หรือUltra-Trail du Mont-Blanc ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการในการรับรองมาตรฐานให้สนามแห่งนี้เป็นสนามของระดับ World Series แห่งที่ 2 ของประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า Amazean Jungle Trail Betong By UTMB ซึ่งได้กำหนดการจัดแข่งขันไว้ระหว่างวันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ถือเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และหลังจากนี้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะมีการเตรียมความพร้อมทั้งส่วนของสนามการแข่งขันที่จะดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ จะมีการจัดระยะทางวิ่ง 170 กิโลเมตร และจะต้องมีการวิ่งผ่านพรมแดนมากกว่า 1 ประเทศ คาดว่าจะเริ่มเตรียมความพร้อมและหารือกัน ถือเป็นความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้าต่อไป
 
 
เลขาธิการ ศอ.บต. เผยต่ออีกว่า ภาครัฐตั้งเป้าที่จะทำให้อำเภอเบตง เป็นที่รู้จักของชาวโลกมีภาพลักษณ์ ของการท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนที่ยังไม่เคยมาสัมผัสให้เข้ามาเที่ยวอำเภอเบตงกันเยอะๆ อีกทั้งขณะนี้มีสนามบินที่เปิดให้บริการสัปดาห์ละ 3 วัน คือ อังคาร ศุกร์ และอาทิตย์ มาเที่ยว มาพักผ่อน เปิดประสบการณ์ใหม่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อว่าเบตงมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน “โอเครเบตง”
 
 
ด้านนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันจากจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า รายการวิ่งเทรลครั้งนี้ เป็นรายการใหญ่ที่สุดที่ตน ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ก่อนการแข่งขันนั้นตนได้ฝึกซ้อมสัปดาห์ละ 1 – 2 วัน ๆ ละกว่า 10 กิโลเมตร บนถนนที่เป็นเนินเขา สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ตนได้เลือกเส้นทางระยะทาง 25 กิโลเมตร เส้นทางการวิ่งค่อนข้างลำบาก เส้นทางมีความชัน แต่ไม่อันตราย หากเป็นนักวิ่งมือใหม่อยากให้มาลองสนามกัน อนาคตอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ เนื่องจากเบตงมีความเปลี่ยนแปลงจากเมื่อก่อนค่อนข้างเยอะอากาศดีและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนมากที่สุด
นอกจากนี้เลขาธิการ ศอ.บต. ยังได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลนักวิ่งตามจุด Checkpoint แต่ละเส้นทางที่กำหนด พร้อมพูดคุยให้กำลังใจและนำชัยชนะ สู่เส้นชัยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics