รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 “

รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 "
Spread the love

HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022
รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 ”
รวมพลคนกี่ฬาสายเอ็กซ์ตรีมครั้งยิ่งใหญ่ ณ อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 "
วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานเปิดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022”  การรวมตัวสายเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันสี่ชนิดกีฬากว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นการร่วมกระตุ้น การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้กลับมาคึกคักจากการแข่งขันกีฬา   โดยมีนายวงศกร  นุ่นชูคันธ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ  พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด  ยอดมณี  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานความเป็นมาของโครงการ

รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 "รมว.พิพัฒนเป็นประธานเปิดงาน "HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 "

รมว.พิพัฒน์ กล่าวว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา กี่ฬา SURF SKATE และ SKATEBOARD เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงมีแนวคิดในการส่งเสริมและพัฒนานักกีพากลุ่มนี้ให้มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลก


ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงนำมาสู่แนวคิดการจัด โครงการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ คือการสร้างโอกาสให้นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทย ได้มีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ ที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงการกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมจากทั่วประเทศ สู่จังหวัดสงขลา ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งระบบ

ซึ่งความพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ คณะทำงาน ทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกับ WORLD SKATE ในส่วนของการพัฒนาบุคลากร ทั้ง ผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอนกีฬา SKATEBO ARD ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญ ของวงการเอ็กซ์ตรีมของประเทศไทย ในการพัฒนา นักกีฬา และบุคลากรไปสู่ระดับนานาชาติ ในอนาคตอันใกล้ และเราจะไม่หยุดแค่นี้ “ผมพร้อมสนับสนุนวงการกีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยอย่างเต็มที่และหวังว่าจะเห็นธงชาติไทยโบกสะบัดใน OLYMPIC ในเร็ววัน”


โดยรมว.พิพัฒน์ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับด้านการท่องเที่ยว “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” เป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งยังเป็นการสื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวทั่วโลกว่าจังหวัดสงขลามีความปลอดภัยพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ในการเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา


โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เราคาดการณ์ว่าจะมีนักกีฬา และ นักท่องเที่ยว เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คน ซึ่งจะสร้างความคึกคักอย่างมากให้กับจังหวัดสงขลา และ คาดการณ์กระแสเงินสดหมุนเวียน ที่เกิดขึ้นในอุตสาหรรมท่องเที่ยวของจังหวัดกว่า 50,000,000 บาท”

ภายในงาน รมว.พิพัฒน์ ได้เป็นประธานในการมอบ WAVE RAMP ให้แก่เทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นสาธารณประโยชน์ แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ฝึกซ้อม

ในช่วงการแข่งขัน วันที่ 8 – 10 เมษายน 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดให้สายเอ็กซ์ตรีม ได้มีโอกาส ปล่อยของไปกับการแข่งขัน Amazing Thailand Best Tricx สำหรับ Skateboard และ Sure  Skate เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 280,000 บาท โดยกำหนดการแข่งขันในเวลา 20.00 น.เป็นต้นไปและยังมีกิจกรรมจับรางวัล Lucky Draw ให้ผู้โชคดีทุกวันอีกด้วย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics