หาดใหญ่จัด “ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน”

หาดใหญ่จัด “ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน”
Spread the love

“ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน” เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและรักษาชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน

หาดใหญ่จัด “ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน”
พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี  นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่  ได้ดำเนินการจัดเจ้าหน้าที่ปรับปรุงทาสีทางม้าลายที่ซีดจางในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ให้ดูสว่างและชัดเจน สำหรับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรข้ามถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น โดยเริ่มดำเนินการทาสีทางม้าลายให้เป็นสีขาว-แดง บริเวณถนนเพชรเกษมและถนนสายต่างๆ ที่มีประชาชน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ ที่ประชาชนต้องใช้ทางม้าลายในการสัญจร ให้ดูสว่างและชัดเจน สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลครอบคลุมทั้งเมือง ตอนนี้ดำเนินการแล้ว 3 จุด คือ บริเวณหน้าตลาดกิมหยงฝั่งถนนเพชรเกษม บริเวณหน้าหอนาฬิกา และบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย (วงเเวียนน้ำพุ)

หาดใหญ่จัด “ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน” หาดใหญ่จัด “ทุกชีวิตปลอดภัย ทางม้าลายต้องชัดเจน”
ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ดำเนินการตามนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ  กล่าวคือถนนอยู่ที่ในความรับผิดชอบของ อปท. ให้สำรวจจัดทำมาตรฐานทางข้ามและปรับปรุงวิศวกรรมจราจรบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย เช่น การชะลอความเร็วของรถก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวทางข้ามให้มีความชัดเจน ทั้งเส้นทางข้ามและข้อความบนพื้นทาง จัดทำป้ายเตือน ป้ายสัญลักษณ์และติดตั้งในบริเวณที่เหมาะสมที่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนมองเห็นได้ชัดเจน รวมทั้งติดตั้งสัญญาณไฟสำหรับคนข้ามถนน พร้อมกับให้พนักงานจราจรนำมาตรการทางด้านกฎหมายเข้ามาบังคับใช้ควบคู่ไปด้วย
เทศบาลนครหาดใหญ่ ขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถทุกชนิด โปรดใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎ เครื่องหมายจราจร และสัญญาณไฟจราจร ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในชีวิตและทรัพย์สินที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนนอย่างเคร่งครัดด้วย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics