ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีนบุรีรัมย์ เจอฉีดแอสตร้า 2 เข็มรวด ล่าสุดยังแข็งแรงดี

Spread the love

ยายวัย 70 หลงในสนามฉีดวัคซีนบุรีรัมย์

เจอฉีดแอสตร้า 2 เข็มรวด ล่าสุดยังแข็งแรงดี

 

ลูกชายพาครอบครัว 3 คนมีพ่อ แม่ และอา ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 เกิดพลัดหลงกันเพราะต้องเข็นรถให้พ่อ มาเจออีกทีแม่วัย 70 ปียิ้มร่าดีใจบอกลูก “แม่ได้ตั้ง 2 เข็ม” ฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ทั้งแขนซ้ายและแขนขวา ตกใจเฝ้าดูอาการยายยังแข็งแรงดี ลูกชายไม่ติดใจแค่อยากฝากบอกหมอ ว่าวัคซีนหายไป 1 โดส อยู่กับแม่ และอยากบอกให้ระวังมากกว่านี้ ดีใจ จนท.มาเฝ้าถามอาการเป็นระยะ

วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากจะฝากเตือนผู้ที่พาคนชราไปฉีดวัคซีนโควิด-19 และอยากจะฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ระวังมากกว่าหนี้ หลังยายวัย 70 ปี ได้รับวัคซีน astrazeneca พร้อมกัน 2 เข็มรวด

ตรวจสอบพบนายบุญส่ง จูกูล อายุ 49 ปี อาชีพทนายความ อยู่เลขที่ 40 ม.12 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้พาพ่อวัย 70 ปี แม่วัย 70 ปี และอาวัย 65 ปี ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 ที่สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า หลังจากได้รับวัคซีน Sinovac เข็มแรก เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ไปแล้ว

โดยวันนั้นยอมรับว่ามีคนเป็นจำนวนมาก แต่ตนต้องเข็นให้พ่อ แล้วมาเกิดพลัดหลงกัน โดยไม่รู้ว่าแม่เดินไปทางไหน คิดว่าแม่น่าจะไปหาหมอได้ถูกเพราะเป็นคนแข็งแรง ประกอบกับแม่มีเอกสารใบนัดติดตัวไปด้วย

หลังจากนั้นมาเจอกัน แม่ยิ้มด้วยความดีใจ พร้อมกับบอกตนว่า “แม่ได้ตั้ง 2 เข็ม” ตรวจสอบพบว่าแขนทั้งสองข้างของแม่ มีร่องรอยการฉีดทั้งสองข้าง เมื่อมาสอบถามแม่ มาทราบว่า

 
แม่ได้เดินเข้าช่องรับฉีดวัคซีนตามปกติ ยื่นเอกสารให้หมอ แล้วรับการฉีด จากนั้นแม่อาจจะไม่รู้ว่าจะต้องรอรับเอกสาร แม่ได้เดินไปเก้ๆกังๆ จนหมออีกคนเรียกยายว่า “ยายมาฉีดเดียวหนูฉีดให้” แม่จึงฉีดซ้ำอีกเข็ม โดยยื่นแขนอีกข้างให้หมอฉีด เพราะข้างหนึ่งฉีดไปแล้ว
 

 

นายบุญส่ง กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นตนจึงคอยเฝ้าดูอาการของแม่มาจนถึงวันที่ 17 พบว่าแม่ยังแข็งแรงดี โดยจะมีหมอมาสอบถามอาการเป็นระยะ ตอนนี้เท่ากับแม่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดส ไปแล้ว แต่สิ่งที่ตนจะฝากถึงคือผู้ที่จะพาพ่อแม่ที่ชราภาพไปฉีดวัคซีน ให้พึงระวัง อย่าให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ส่วนหมอที่ฉีดวัคซีนให้ถึง 2 เข็มรวด อาจจะเป็นเพราะมีความวุ่นวาย แต่อยากจะให้ละเอียดมากกว่านี้ และอยากฝากบอกว่าวัคซีนที่หายออกจากระบบ 1 โดส มาอยู่กับแม่ไม่ได้หายไปไหน นายบุญส่งกล่าว

Cr/มติชน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics