ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต

ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต
Spread the love

ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต. เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการเกษตร

ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต

วันที่ (17 สิงหาคม 2564) เวลา 14.00 น. ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา   พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ส่งมอบ “ปุ๋ยอินทรีย์” (ORGANIC FERTILIZER) จากสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี จำนวน 130,350 กิโลกรัม ให้แก่สำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา เพื่อนำไปมอบต่อยังศูนย์จัดการดินและปุ๋ยชุมชน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามโครงการความร่วมมือระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม และ ศอ.บต. ในโครงการปลูกพืชเกษตรอุตสาหกรรมและป้อนผลผลิตเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรม เป็นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

สำหรับพิธีมอบปุ๋ยในครั้งนี้ ทาง ศอ.บต. ได้ขอรับสนับสนุนปุ๋ยอินทรีย์จากสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปสนับสนุนให้เกษตรกรในพื้นที่ โดยผ่านศูนย์จัดการดินและปุ๋ยชุมชน (ศดปช.) ของกรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยหนุนให้เกษตรกรใช้ปุ๋ยอย่างถูกต้อง ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทางการเกษตร ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ได้พิจารณาจำหน่ายของกลาง ของตกค้างที่เป็นของต้องกำกัดและตกเป็นของแผ่นดินตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 โดยส่งมอบให้กับหน่วยงานราชการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์กับทางราชการต่อไป

ทั้งนี้ การมอบปุ๋ยจำนวน 130,350 กิโลกรัม (130 ตัน) ได้แบ่งเป็นจังหวัดที่มีความต้องการและจำเป็นในการนำไปให้แก่เกษตรกรเพื่อนำใช้ให้ประโยชน์ โดยแบ่งเป็นจังหวัดยะลา จำนวน 52 ตัน จังหวัดนราธิวาส จำนวน  26 ตัน จังหวัดปัตตานี จำนวน 26 ตัน และจังหวัดสงขลา จำนวน 26 ตัน

ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต ศอ.บต. ร่วมกับ ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมส่งมอบปุ๋ยอินทรีย์ แก่เกษตรกร 4 จชต

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics