เผยสภาพ รถแท็กซี่นับพันคัน โดนพิษโควิดเกือบ2ปี จอดจนหญ้าคลุม เถาวัลย์ขึ้น

Spread the love

 

เผยสภาพ รถแท็กซี่นับพันคัน โดนพิษโควิด จอดทิ้งร้างเกือบ2ปี จนหญ้าคลุม เถาวัลย์ขึ้น วอนภาครัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สหกรณ์บวรแท็กซี่ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ตัดใหม่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบมีรถแท็กซี่จอดทิ้งไว้ตรงด้านหลังอู่ประมาณ 200 คัน โดยบางคันมีเถาวัลย์และหญ้าปกคลุมตัวรถ
 

 

จากการสอบถามนายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล อายุ 54 ปี ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ เปิดเผยว่า รถที่นำมาเก็บนั้นมีเป็นหลายพันคัน เป็นเวลามาเกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งเกิดจากผลกระทบของโควิด-19 ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว จนจะครบ 2 ปีแล้ว จึงอยากขอให้ภาครัฐลงมาช่วยด้วย การเมืองเราไม่ยุ่งมุ่งปากท้องผู้ขับขี่รถแท็กซี่

และขอให้ไฟแนนซ์ ผู้บริหารโตโยต้าลิสซิ่งรัชธานีลงมาดูด้วยว่าแท็กซี่มันไปไม่รอดแล้ว ขออย่าคิดเบี้ยปรับเลย ขอให้ปรับลงมาเท่ากับเบี้ยรถบ้าน ต้องขอความเห็นใจจากผู้บริหารโตโยต้าลิสซิ่งด้วย เพราะว่าผู้ประกอบการไปไม่รอดแล้ว เพราะว่าสมาชิกได้มาทิ้งรถไว้ให้กับทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่ ซึ่งคนขับแท็กซี่ได้ไปทำไร่ทำนาตามบ้านนอก ที่ขับอยู่ก็ขับไปหาเงินเลี้ยงครอบครัวไปวันๆหนึ่ง

 

ปัจจุบันนี้แท็กซี่ไปไม่รอด จึงขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ทุกกระทรวง ผู้บริหารทั้งจากภาครัฐและเอกชน ลงมาช่วยทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ ด้วย โดยจุดนี้ที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จะมีแท็กซี่มาจอดประมาณ 200 คัน เมื่อรวมกับจุดอื่นๆ อีกก็นับพันคัน

 

ตอนนี้ไปจอดตามกระทรวงต่างๆจอดหน้ากระทรวงเพื่อขอความเห็นใจ จากผู้ใหญ่ส่วนรถที่จอดตอนนี้ สูบเครื่องก็ติด เกียร์ก็เสียหายเยอะมาก สายพานเกียร์ลูกปืนเกียร์ ลูกปืนล้อ เบรคยาง เสียหายเยอะมากเสียหายมหาศาล เพราะจอดมาเป็นปีแล้ว รถถ้าเป็นรถใหม่ป้ายแดงมาจอดจะไม่มีปัญหาเลย แต่ปัจจุบันรถเคยวิ่งใช้งานมาปีกว่าคันละล้านกว่าบาท จอดไร้ค่าจอดเป็นเศษเหล็กไปแล้ว

Cr/ข่าวสด

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics