ระเบิดศึก​ ชมฟรี “รวมพลคนจะนะ” ศึกกำปั้นสุดยอดมวยล้านยิ่งใหญ่​

Spread the love

 

“รวมพลคนจะนะ” ศึกกำปั้นสุดยอดมวยล้านยิ่งใหญ่​ เพื่อคนชายแดนใต้​ เริ่มระเบิดศึก​ ชมฟรี 8-9 เม.ย. นี้​

      พี่น้องจะนะ​ จ.สงขลา​ และพื้นที่ใกล้เคียง​ เตรียมพบกับปรากฏการณ์​การแข่งขันชกมวยเพื่อการกุศล​ “ศึกมหกรรม​มวย​ รวมพลคนจะนะ” ในวันที่​ 8-9​ เมษายน​ 2564​

 วันจันทร์ที่  5 เม.ย. 2564   มูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก ร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ชมรมรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคเอกชน​ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันชกมวย เพื่อการกุศล “ศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ” โดยมี​ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์การจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าว​ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา​ พร้อมด้วยพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายวรณัฏฐ์​ หนูรอด​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนางสาวปรินดา​ ปาลาเร่​ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมแถลง​ข่าวด้วย​

สำหรับการจัดการแข่งขันชกมวย เพื่อการกุศลนี้ เพื่อนำรายได้มอบแก่เด็กนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียน สถาบันการศึกษาต่างๆในพื้นที่​ และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

      โดยนายนิพนธ์​ กล่าวว่า​ การแข่งขันชกมวยเพื่อการกุศล “ศึกมหกรรมมวย​ รวมพลคนจะนะ” จัดขึ้นเพื่อสนองนโยบาย และกลยุทธ์ในการอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรม ในการเผยแพร่ศิลปแม่ไม้มวยไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอจะนะ  จังหวัดสงขลา    และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการมาเยือน จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของคนนอกพื้นที่ รวมทั้งนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจ นอกจากนี้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาอนุรักษ์ศิลปแม่ไม้มวยไทย ห่างไกลยาเสพติด​ ส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลที่จะยกระดับประเทศไทยไปสู่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ และนำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

            ด้านเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ กล่าวเพิ่มเติมว่า​ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้​ เริ่มต้นมาจากคนในพื้นที่​ซึ่งมีความต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ​ และสร้างบรรยากาศ​ปรากฏ​การณ์กิจกรรมมวย​เหมือนเวทีระดับโลก​ สามารถเข้ารับชมฟรี​ ณ​ สนามมวยชั่วคราวสนามแข่งขันนกเขาชวาหวังดี ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะจังหวัดสงขลา​ ส่วนพี่น้องทางบ้าน​ สามารถรับชมผ่านถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 24 ทรูโฟร์ยู ตั้งแต่เวลา 18.00 – 20.00 น. และรายการ ศึกยอดมวยไทย ช่อง ททบ.5 เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป​ โดยมีมวยคู่เอกทั้งหมด 4 คู่ ได้แก่ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 VS รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์ และ พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ VS ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย ชูเจริญ ดาบรันสารคาม VS เพชรพนมรุ่ง เกียรติหมู่ 9 และเขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ VS ปฏัก ไฟเตอร์มวยไทย​

ทั้งนี้​ ภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายของดีราคาถูกจากโครงการธงฟ้าสินค้าราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์​ พร้อมทั้งมีวางมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด​และเต็มรูปแบบ​ ตามคำแนะนำของ​ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานทุกคนผ่านการคัดกรองอย่างเข้มงวดและสวมหน้ากากอนามัย

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics