เชียงใหม่ ผุ่นพิษ อันดับ 2 ของโลก

Spread the love

เชียงใหม่ ผุ่นพิษ อันดับ 2 ของโลก

เช้านี้เมืองเชียงใหม่ ได้อันดับ 2 โลก ลำปางสูงสุดทะลุ 133 ไมโครกรัมฯ และยังอาการหนังทั้งจังหวัด ขณะอีสาน อุบล หนองคาย ฝุ่นยังหนักเฃ่นกัน

กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศ พื้นที่ภาคเหนือ วันที่ 28 ก.พ. 64 เวลา 07.00 น. พบว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลางถึงมีผล กระทบต่อสุขภาพ ตรวจพบฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) อยู่ระหว่าง 45 – 133 ไมโครกรัม ต่อ ลูกบาศก์เมตร โดยเกินมาตรฐาน 24 พื้นที่ อยู่ในระดับอันตรายต่อสุขภาพ(โซนสีแดง) 8 พื้นที่ และอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (โซนสีส้ม) 16 พื้นที่

สำหรับ 8 พื่นที่ ค่าฝุ่นอยู่ในระดับอันตรายต่อสุชภาพ ประกอบด้วย

ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  133 ไมโครกรัม

ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  116 ไมโครกรัม

ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 109 ไมโครกรัม

ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก 106 ไมโครกรัม

ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง 101 ไมโครกรัม

ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร 97 ไมโครกรัม

ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ 96 ไมโครกรัม

ด้านสถารการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ตรวจพบค่าฝุ่น 2.5 อยู่ระหว่าง 42-106 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร   เกินมาตรฐาน 8 พื้นที่  โดยอยู่ในระดับอันตรายต่อสุขภาพ (โซนสีแดง) 2 พื้นที่ และระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (โซนสีส้ม) 6 พื้นที่ 

พื้นที่ค่าฝุ่นอยู่ในระดับเป็นอันตรายต่อสุขภาพ 2 พื้นที่ได้แก่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลฯ 106 ไมโครกรัม และต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย 99 ไมโครกรัม

นอกจากนี้ยังพบเกินค่ามาตรฐานอยู่ในระดับโซนสัม ที่ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น,ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา , ต.นาอาน อ.เมือง จ.เลย , ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร,  ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด, อ.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ , ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

Cr/สยามรัฐ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics