อำเภอหาดใหญ่ คว้าแชมป์รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา รายการ “มาจูจายา โบลา 2021”

Spread the love

อำเภอหาดใหญ่ คว้าแชมป์รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ 5 จังหวัดภาคใต้

อายุไม่เกิน 15 ปี (รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา) รายการ มาจูจายา โบลา 2021

วันที่ (24 ธ.ค. 63) ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ 5 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย (จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา) รุ่นอายุ 15 ปี รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา รายการ “มาจูจายา โบลา 2021” ซึ่งทีมที่ชนะการแข่งขันในรอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ เอาชนะ อำเภอจะนะ ไป 5-0 โดยมีนายสุเมธ อัครพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 (สงขลา) นายประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา กำหนดจัดการแข่งขันฟุตบอลลีก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย (จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา) รุ่นอายุ 15 ปี รายการ “มาจูจายา โบลา 2021” รอบคัดเลือกระดับจังหวัดสงขลา ซึ่งเริ่มทำการแข่งขันฯ ตั้งแต่วันที่ 9-24 ธันวาคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาความไม่สงบในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอล 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวชื่นชมเยาวชนที่หันมาสนใจ เล่นกีฬา และเข้าร่วมการแข่งขันฯ เป็นจำนวนมากซึ่งแสดงให้เห็นถึง ความสำเร็จของการดำเนินการจัดการแข่งขันฯ และได้แสดงความยินดีกับนักกีฬาและผู้ควบคุมทีมที่ประสบความสำเร็จชนะเลิศการแข่งขันฯ ซึ่งจะต้องเป็นตัวแทนของจังหวัดสงขลา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฯ ในรอบซุปเปอร์ลีกต่อไป สำหรับทีมที่ไม่ชนะเลิศ ก็ขอให้พยายามฝึกซ้อมโดยนำประสบการณ์ที่ได้รับ ไปพัฒนาฝีมือและทักษะเพื่อเตรียมตัวที่จะเข้าแข่งขันฯ ในปีต่อไป

อีกทั้ง ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ได้เล็งเห็น ถึงความสำคัญของการเล่นกีฬาทำให้เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภายใต้ ได้มีโอกาสทำการแข่งขันกีฬาฟุตบอล อันจะเป็นการเสริมสร้างทักษะ และประสบการณ์ซึ่งเป็นพื้นฐานอันสำคัญ สำหรับเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่การเป็น นักกีฬาฟุตบอลในระดับชาติและกีฬาอาชีพ ต่อไป

สำหรับฟุตบอล มาจูจายา โบลา 2021 จะคัดเลือกทีมที่ชนะการแข่งขันของ จังหวัด มาแข่งขันในรอบซูเปอร์ลีก แบบพบกันหมดในระบบเหย้าเยือนในวันที่ 26 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 30 มกราคม 2564 ก่อนจะตัดสินรอบชิงชนะเลิศที่ สนามเรนโบว์ สเตเดี้ยม จังหวัดปัตตานี ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics