มรภ.สงขลา ลดค่าบำรุงหอพัก นศ. แบ่งเบาภาระช่วงโควิด-19

Spread the love

มรภ.สงขลา ลดค่าบำรุงหอพัก นศ. แบ่งเบาภาระช่วงโควิด-19

                มรภ.สงขลา ออกมาตรการปรับลดอัตราค่าบำรุงหอพักลง 20% หวังช่วยเยียวยานักศึกษาที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 แบ่งเบาภาระทางการเงินผู้ปกครองที่ต้องเผชิญปัญหาทางเศรษฐกิจ

อาจารย์จิรภา  คงเขียว รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์การพัฒนานักศึกษาและคุณลักษณะบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือการปรับลดอัตราค่าบำรุงหอพักนักศึกษาลง 20% โดยหอพักสบันงาจากเดิมภาคการศึกษาละ 2,500 บาท ลดเหลือ 2,000 บาท ส่วนหอพักปาริฉัตรจากเดิมภาคการศึกษาละ 4,000 บาท ลดเหลือ 3,200 บาท มีผลบังคับใช้ภาคการศึกษาที่ 1 และภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2563 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการเงินให้กับนักศึกษาและผู้ปกครองที่ต้องเผชิญกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  

อาจารย์จิรภา คงเขียว รองอธิการบดี มรภ.สงขลา
อาจารย์จิรภา คงเขียว รองอธิการบดี มรภ.สงขลา

                อาจารย์จิรภา กล่าวว่า มรภ.สงขลา มีหอพักไว้สำหรับบริการนักศึกษาหญิง 2 หอพัก ได้แก่ หอพักสบันงา ซึ่งมีจำนวนห้อง 56 ห้อง รองรับนักศึกษาได้ 156 คน และหอพักปาริฉัตร จำนวน 51 ห้อง รองรับนักศึกษาได้ 102 คน โดยมีเจ้าหน้าที่และอาจารย์หอพัก รวมทั้งคณะกรรมการหอพักซึ่งเป็นตัวแทนนักศึกษา คอยดูแลความเรียบร้อยของนักศึกษาหอพักอย่างใกล้ชิด

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics