มรภ.สงขลา สรรหาอธิการบดีคนใหม่

Spread the love

มรภ.สงขลา สรรหาอธิการบดีคนใหม่

มรภ.สงขลา ประกาศสรรหาอธิการบดีคนใหม่ พร้อมเปิดรับสมัครและให้เสนอรายชื่อเข้ารับการสรรหา ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน-3 กรกฎาคมนี้  

รศ.ดร.ชูศักดิ์  เอกเพชร ประธานคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ นายนิวัต กลิ่นงาม ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มรภ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2560 นั้น ด้วย นายนิวัต กลิ่นงาม อธิการบดี พ้นจากตำแหน่งโดยการลาออก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2563 จึงจำเป็นต้องดำเนินการสรรหาอธิการบดีคนใหม่ เพื่อให้การบริหารงานของมหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มรภ.สงขลา จึงออกประกาศคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีฯ โดยเปิดให้ผู้ที่มีคุณสมบัติเข้ารับการสรรหาเป็นอธิการบดี ติดต่อขอรับใบสมัครหรือแบบเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นอธิการบดี ได้ที่หน่วยธุรการและสารบรรณ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ มรภ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2563 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครหรือแบบเสนอชื่อฯ ได้ทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ที่ www.skru.ac.th หรือ http://pr.skru.ac.th/news/councilmore.php

ผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาเป็นอธิการบดี ต้องมีคุณสมบัติตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ พ.ศ. 2547 ตามมาตรา 29 อธิการบดีต้องสำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า จากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง และได้ทำการสอนหรือมีประสบการณ์ด้านการบริหารมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปีในมหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง หรือเคยดำรงตำแหน่งกรรมการสภามหาวิทยาลัยหรือสถาบันอุดมศึกษาอื่นที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง หรือดำรงตำแหน่งหรือเคยดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ รวมทั้งมีคุณสมบัติอื่นและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กำหนดในข้อบังคับ มรภ.สงขลา ตลอดจนคุณสมบัติอื่นๆ ตามที่ระบุไว้ในประกาศ

ทั้งนี้ ผู้สมัครหรือผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็นอธิการบดี ต้องแสดงวิสัยทัศน์ต่อประชาคมตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ จัดให้ โดยใช้เวลาคนละไม่เกิน 30 นาที และถามตอบคนละไม่เกิน 15 นาที โดยจะจัดให้ผู้มีสิทธิหยั่งเสียงลงคะแนนเมื่อการแสดงวิสัยทัศน์เสร็จสิ้น ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ มรภ.สงขลา   

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics