เปิดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2560

Spread the love

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้(26พ.ค.60) ที่ บริเวณสระบัว  แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18  ประจำปี 2560  พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ ตัณติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา จังหวัดสงขลา  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานหาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน  เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ และการมีส่วนร่วม ของประชาชนในท้องถิ่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม 3 มิถุนายน ประจำปี 2560โดยมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก   

                  งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์  นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และได้จัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 18 ปี ซึ่งจังหวัดสงขลา ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ที่มีพื้นที่ติดกับทะเล 2 ทะเล คือ ทะเลอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่มี 2 ทะเล 3 น้ำ ทำให้ชาวสงขลามีวิถีชีวิตผูกพันกับทะเล ทำอาชีพการประมงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางทะเล จึงทำให้มีวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่หลากหลาย   จึงใช้จุดเด่นของอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน และอาหารขึ้นชื่อของสงขลาเป็นไฮไลท์ของงาน  ซึ่งอาหารที่จำหน่ายภายในงาน เทศบาลนครสงขลา ได้มีการจัดอบรมและขอความร่วมมือผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร   ให้ดูแลเรื่องของความสะอาด อร่อย ถูกสุขลักษณะ และที่สำคัญภาชนะที่ใส่อาหารต้องปลอดโฟม 100%ภายใต้สโลแกน ปลอดโฟม ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

               สำหรับการจัดงานฯ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่อาหารทะเล และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาที่มีเอกลักษณ์ของความอร่อยในแบบอาหารปักษ์ใต้ และเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ และการมีส่วนร่วม ของประชาชนในท้องถิ่น พร้อมชมการแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลา และชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย ตลอดจนการประกวดนางสาวสมิหลา การประกวดหนุ่มสมิหลา ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวงามและหนุ่มหล่อจากทั่วประเทศเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน พร้อมทั้งมีกิจกรรมสาธิตการประกอบอาหาร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีทุกค่ำคืน โดยมีดารา ศิลปิน นักร้อง นักแสดงมาให้ความบันเทิงทุกค่ำคืน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics