นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดตัว “TSUตู้ปันสุข”เปิดสังคมแห่งการแบ่งปัน

Spread the love

เช้าวันนี้ (13 พฤษภาคม 2563) ที่บริเวณท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ ถนนนครนอก ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดตัว “TSU ตู้ปันสุข” เปิดสังคมแห่งการแบ่งปันเพื่อส่งมอบอาหารและเครื่องบริโภคแก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทักษิณ โดยมีประชาชนร่วมนำสิ่งของมาเติมภายในตู้จำนวนมาก เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ปลากระป๋อง ไข่ไก่ และของใช้ที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ มีพี่น้องประชาชนชาวบ่อยางที่ได้รับความเดือดร้อนมาเข้าแถวหยิบของจาก “TSU ตู้ปันสุข” เป็นจำนวนมาก

นายกสงขลา

สำหรับ “TSU ตู้ปันสุข” จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ร่วมกับมหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อร่วมส่งมอบความสุข แบ่งปันสิ่งของต่าง ๆ  รวมถึงของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้แก่ประชาชนทั่วไปที่มีความเดือดร้อน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งขณะนี้มีจุดวางตู้ทั้งหมด จำนวน 4 จุด ได้แก่

– หน้า ม ทักษิณ

– หน้าตึกสงครามโลก ท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์ ถ.นครนอก

– หน้าร้านซักรีด ตรงข้ามคิงฟิชเชอร์ ถ.ราษฎร์อุทิศ

– สวนตูล บริเวณหน้า 7-11 ทางเข้าสวนสัตว์สงขลา

**และอาจจะมีตู้อื่นๆ เกิดขึ้นตามมาอีก

โดยกิจกรรม TSU ตู้ปันสุข ผู้แบ่งปัน สามารถนำอาหารแห้ง ปลากระป๋อง ไข่ไก่ นมข้น มาม่า ข้าวสาร ฯลฯ มาหย่อนในตู้ TSU ตู้ปันสุข ได้ตลอดเวลา ส่วนผู้แบ่งรับความสุข สามารถมาหยิบ รับ อาหาร ของใช้ สิ่งจำเป็น ที่อยู่ในตู้ TSU ตู้ปันสุข ตามพอประมาณ ได้ตลอดเวลาที่มีอาหาร หรือสิ่งของ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics