รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้กำลังใจแม่ครัวจิตอาสา ครัวพระราชทาน วัดไทรงาม จ.สงขลา

Spread the love

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจแม่ครัวจิตอาสา ครัวพระราชทาน วัดไทรงาม จ.สงขลา

            วันนี้ (3 พ.ค.63) ที่ ศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้าน สนองพระดำริ เจ้าพระคุณฯ สมเด็จพระสังฆราช คณะสงฆ์อำเภอเมืองสงขลา แห่งที่ 1 วัดไทรงาม อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ นายวรณัฐ  หนูรอด  ปลัดจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และร่วมจัดเตรียมข้าวกล่องในโรงครัววัดไทรงาม เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเที่ยงวันนี้

            โรงครัววัดไทรงามได้ถูกจัดตั้งให้เป็น ศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้านฯ มาเป็นเวลากว่า 1 เดือน แล้ว ด้วยความร่วมมือกันระหว่างพระ เณร คณะกรรมการชุมชน และชาวบ้านจิตอาสา รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในทุกวันจะเปิดครัวปรุงอาหาร ทำเป็นข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน และถวายพระภิกษุในวัดต่าง ๆ รวมถึงทีมแพทย์พยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19  วันละ 500-1000 กล่อง โดยแต่ละวันจะมีผู้ใจบุญ นำข้าวสาร อาหารสดมาร่วมสนับสนุน อย่างต่อเนื่อง

            นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ความงดงามของสังคมไทยคือ การมีน้ำใจไม่ทอดทิ้งกันในยามลำบาก โรงครัววัดไทรงามถือเป็นตัวอย่าง ในยามที่ประชาชนได้รับความยากลำบาก คณะสงฆ์ก็พร้อมจะดูแลประชาชน เชื่อว่ายังมีผู้ที่มีความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ และอยากให้ร่วมกันสนับสนุน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยเร็ว

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics