มท.2 ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัย-เครื่องดื่มและอาหารแห้ง แก่เจ้าหน้าที่ ณ ด่านความมั่นคงควนมีด

Spread the love

มท.2 ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัย-เครื่องดื่มและอาหารแห้ง เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจุดตรวจแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด COVID-19 ณ ด่านความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมกำชับทุกฝ่ายคุมเข้มมาตราการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสอย่างใกล้ชิด

       วันนี้ (26 มี.ค. 63) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัย-เครื่องดื่มและอาหารแห้ง เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานจุดตรวจแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด COVID-19 ณ ด่านความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา หลังรัฐบาลมีมติบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมกำชับทุกฝ่ายคุมเข้มมาตราการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสอย่างเข้มงวด โดยมีนายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ร่วมให้การต้อนรับ

                 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สามารถป้องกันได้ในเบื้องต้น เพื่อความปลอดภัยในตนเองและคนรอบข้าง ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการผลิตหน้ากากผ้าแล้วกว่า 28 ล้านชิ้น โดยมีเป้าหมายการผลิตสูงถึง 50 ล้านชิ้น เพื่อกระจายไปตามองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ โดยพี่น้องประชาชนสามารถไปขอรับได้ที่เทศบาล หรือ อบต. ในเขตพื้นที่บริการนั้นๆ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งทำแจกจ่ายพี่น้องประชาชนเท่ากับจำนวนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ของท้องถิ่น

พร้อมขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตนเองและผู้อื่น หากไม่มีเหตุจำเป็นให้หยุดอยู่ที่บ้าน งดการเดินทางโดยไม่จำเป็นเพราะอาจจะเป็นพาหะในการแพร่เชื้อในกลุ่มคนจำนวนมาก รวมทั้งป้องกันการแพร่ระบาดจากพื้นที่หนึ่งไปอีกพื้นที่ ซึ่งทางรัฐบาลมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการดูแลสุขภาพอนามัยและป้องกันการแพร่กระจายของโรค COVID-19 ครั้งนี้ให้ดีที่สุดและจะสำเร็จได้นั้น ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่ายด้วยเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เผยถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสงขลา ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันอาการดีขึ้นแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ซึ่งมีภูมิลำเนาต่างจังหวัดแล้ว 1 ราย เหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 18 ราย โดยอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด รอผลการตรวจ 0 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค (สะสม) 251 รายและผลการตรวจไม่พบเชื้อ 232 ราย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics