จังหวัดสงขลา ขับเคลื่อนกิจกรรม SINGORA LAKE SWIM 2020 ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา

Spread the love

จังหวัดสงขลา ขับเคลื่อนกิจกรรม SINGORA LAKE SWIM 2020 ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา หนึ่งในกิจกรรมเทศกาลเดือนมีนา รักสงขลา ซิงกอร่า รำลึก

       วันเสาร์ที่ 29 ก.พ. 63 ที่ โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ถนนนครนอก ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลานำโดยนายถาวร  เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ ๒,ชมรมภริยาทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ ๒, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา, นายกภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคมและเจ้าของโรงสีแดง, ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม, แกนนำการท่องเที่ยวชุมชนตำบลหัวเขาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “SINGORA LAKE SWIM 2020” ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา

        สำหรับงาน “SINGORA LAKE SWIM 2020” ว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรณรงค์การลด เลิก ทิ้งขยะลงในทะเล และอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเล รักษาระบบนิเวศน์ ปลูกจิตสำนึกให้รักท้องทะเลสาบ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางลุ่มน้ำทะเลสาบหนึ่งเดียวในประเทศไทย และขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด สงขลาสู่เมืองมรดกโลก” ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดสงขลา โดยมอบรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายให้กับกลุ่มการท่องเที่ยวชุมชนตำบลหัวเขาเพื่อนำมาพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว สร้างรายได้ และอาชีพให้กับคนในชุมชน

        กิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบครั้งที่ 2 นี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563 โดยเส้นทางในการร่วมกิจกรรมว่ายน้ำเริ่มจาก โรงสีแดง หับ โห้ หิ้น ตำบลบ่อยาง ไปยัง บ่อเก๋ง ตำบลหัวเขา จังหวัดสงขลา ระยะทาง 1.7 กม. พร้อมมีทีม Life Guard จากหลายภาคส่วนดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง ผู้ที่สนใจสมัครร่วมกิจกรรม สามารถดูกติกาการรับสมัครเพิ่มเติมอย่างละเอียดได้ที่https://race.thai.run/singoralakeswim2

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics