ศอ.บต.นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่​ ร่วมประกาศเจตนารมณ์​ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล​(ประเทศไทย)​”yala  bikers ไม่เอาคนโกง”

Spread the love

ศอ.บต.นำข้าราชการและเจ้าหน้าที่​ ร่วมประกาศเจตนารมณ์​ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล​(ประเทศไทย)​”yala  bikers ไม่เอาคนโกง”

วันนี้​ (6​ ธันวาคม​ 2562)​ เวลา​ 9.30​ น.​ณ.ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์อำเภอเบตง​ นายแพทย์สมหมาย​ บุญเกลี้ยง​ ผู้ช่วยเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ พร้อมด้วยนาง​อริสรา มะแซ ผู้ช่วยเลขาธิการ​ ศอ.บต.​ นายสิทธิศักดิ์​ โต๊ะกู​ ผอ.ศูนย์ปฎิบัติการต่อต้านการทุจริต ข้าราชการ​ ศอ.บต.​ และเจ้าหน้าที่​ศอ.บต.​ ร่วมประกาศเจตนารมณ์​ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล​(ประเทศไทย)​”yala  bikers ไม่เอาคนโกง” โดยมี​ นายนิมะ​ มะกาเจ​ รองผู้ว่าราชการ​จังหวัดยะลา​ เป็นประธานในพิธีฯ​ ทั้งนี้มี​สำนักงาน​ ป.ป.ช.​ประจำจังหวัดยะลา​ สำนักงาน​ MACC​ parak ประเทศมาเลเซีย​ หัวหน้าส่วนราชการ​ ภาคีเครือข่าย​ ประชาชน​ในพื้นที่​ คณะชมรม​บิ๊กไบค์ทั้งไทยและมาเลเซีย​ กว่า200คนเข้าร่วม


นอกจากเสร็จพิธี​เปิดงานประกาศเจตนารมณ์​ในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล​(ประเทศไทย)​”yala  bikers ไม่เอาคนโกง” แล้ว​ ยังมีการปล่อยคาราวานบิ๊กไบค์​ ทั้งของไทยและมาเลเซีย​ ขับรอบเมืองเบตงที่ด่านพรมแดน​เบตง​ อำเภอเบตง​ จังหวัดยะลา​ และได้มอบป้ายช่อสะอาด​ ให้แก่หน่วยงานทั้ง​ 5หน่วย​ประกอบด้วย​ สน.สภ.เมืองเบตง​ ศาลจังหวัดเบตง​ สำนักงานอัยการ​จังหวัดเบตง​ เทศบาล​เมืองเบตง ที่ว่าการอำเภอเบตง​ เพื่อแสดงถึงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการทุจริตอีกด้วย

นายนิมะ​ มะกาเจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การทุจริต ในประเทศไทยดีขึ้น​ ผู้ที่ทุจริตจะถูกต่อต้านและถูกลงโทษ ทั้งจากกฎหมายและสังคมรวมทั้งมีการบูรณาการการทำงานของหน่วยงานต่อต้านการทุจริต เพื่อจัดการกับการทุจริตและผลักดันให้เกิดการนำกลไกและมาตรการต่างๆไปใช้จริงโดยสร้างผลสัมฤทธิ์ทั้งในภาครัฐ​ ภาคเอกชน​ และภาคส่วนต่างๆ ในการนี้ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือกันดูแลปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ทุ่มเทเสียสละ แก้ไขปัญหาคอรัปชั่นอย่างจริงจังขอให้พลังแห่งความดี จงปกป้องคุ้มครองท่านและนำพาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง  ในโอกาสนี้ผมขอนำพี่น้องชาวยะลาทุกคนร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในวันต่อต้าน คอรัปชั่นสากล​ด้วย

จากปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ที่รุนแรงมากขึ้นในประเทศไทย โดยดูจากผลที่องค์กรเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ​ (Transparency.International  TI)​ ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับดัชนีรับรู้การทุจริตประจําปี 2561 พบว่าประเทศไทย 36 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100คะแนน อยู่อันดับที่ 99​ จากทั้งหมด 180 ประเทศจากผลดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์ปัญหาคอรัปชั่นของประเทศต่างๆทั่วโลกดังกล่าว​ แสดงให้เห็นว่าปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ประเทศต้อง เร่งแก้ไขมิเช่นนั้นจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ​ สังคมและการเมือง​ ที่สำคัญมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตโดยการแสดงพลังและเจตนารมณ์ให้ทั่วโลกได้เห็น อีกทั้งตามที่รับทราบและกฎหมายทางสื่อมวลชนว่า​ การทุจริตของข้าราชการระดับสูงและนักธุรกิจเอกชนที่เกี่ยวข้องกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่สะท้อนให้เห็นว่าการทุจริตคอรัปชั่นเป็นปัญหาอีกมิติหนึ่งที่ส่งผลกระทบโดยตรงในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพวกเราทุกคน​ อีกทั้งยังเป็นการบั่นทอนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนการสร้างสังคมการสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างยิ่ง

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics