เปิดงานลอยกระทงและของดีเมืองควนลัง ประจำปี 2562

Spread the love

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน  2562  ณ เวทีกลาง บริเวณประตูน้ำคลองต่ำ  นายสมบูรณ์  ปัญญาธนกร  นายกเทศมนตรีเมืองควนลัง ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลลอยกระทงและของดีเมืองควนลัง ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมีนายนิวัฒน์  สุขศิริ ปลัดเทศบาลเมืองควนลัง กล่าวรายงาน

ประเพณีลอยกระทงปีนี้เป็นครั้งแรกที่เทศบาลเมืองควนลัง กำหนดจัดงานเพื่อส่งเสริมประเพณีเนื่องในวันลอยกระทงควบคู่ไปกับการส่งเสริมสินค้า และผลิตภัณฑ์ของดีเมืองควนลัง ภายใต้ชื่องาน “เทศกาลลอยกระทงและของดีเมืองควนลัง ประจำปี พ.ศ.2562 ”  โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ครั้งนี้เพิื่อปลูกจิตสำนึกความเป็นไทยและร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย  ส่งเสริมประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบไป เพื่อส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น และเผยแพร่สินค้าและผลิตภัณฑ์ของดีเมืองควนลังให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

สำหรับลอยกระทงกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 11 พฤศจิกายน  2562 ระยะเวลา 8 วัน โดยภายในงานให้มีกิจกรรมหลากหลายได้แก่ การแสดงผลงานของกลุ่มสภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองควนลัง การออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีเมืองควนลัง มีการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งประเภทชายและหญิง และการประกวดกระทงประเภทความและสวยงาม การประกวดหนูน้อยนพมาศ พร้อมการลอยกระทงตามประเพณี

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics