แถลงข่าว เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อย และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8

Spread the love

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน  2562 ณ ห้องไกรกาบแก้ว ชั้น 3 โรงแรมเดอะรีเ่จนซี่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายวีรนันท์  เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อย และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8 โดยมี

นายสมหมาย  ขวัญทองยิ้ม รองนายก อบจ.สงขลา  สนับสนุนการจัดงาน

นายประพันธ์  ไตรทิพยพงศ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล   สนับสนุนการจัดงาน

พ.อ.อภิศักดิ์  พันธุวงศ์ รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 42  สนับสนุนการรักษาความปลอดภัย

นายกิจจา  ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬา สนับสนุนการจัดงาน

นางสาวจินตนา  สุวรรณรัตน์ ผอ.ททท.สนง.หาดใหญ่  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์

ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส) สนับสนุนการจัดงาน

พันตำรวจโท รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่   สนับสนุนการรักษาความปลอดภัย

นายสุรพล  กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวรายละเอียดการจัดงาน

ร่วมแถลงข่าวโดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

 นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งาน“เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยและของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8”  นี้เพื่อเผยแพร่อาหาร ผลไม้ และของดีทั่วภาคใต้ให้เป็นที่รู้จัก โดยเน้นของที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้ขยายวงกว้างขึ้นสู่สาธารณชนทั้งใน และต่างประเทศ

   ซึ่งจังหวัดสงขลา ได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ประจำปี 2562 จำนวน 2 ล้านบาท ผ่านสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นำมาจัดงาน “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยและของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8” นี้ ซึ่งการจัดงานดังกล่าว ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ซึ่งสามารถดูได้จากจำนวนคนที่มาร่วมงานทั้งชาวไทย และต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี คณะกรรมการจัดงานและผู้ที่เกี่ยวข้องมีความพยายามที่จะจัดงานให้มีความหลากหลาย และจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากขึ้น เป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวต่อ ๆ กัน ให้มีการได้รับรู้อย่างกว้างขวาง

  ด้าน นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กล่าวว่า งาน“เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยและของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 8 หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 14 กรกฏาคม 2562 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา สำหรับไฮไลท์ของงาน ได้แก่ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าจากโครงการหลวง , การจัดมหกรรมอาหารหรอยที่สุดทั่วภาคใต้กว่า 300 เมนู , การจำหน่ายสินค้าโอทอป และของดีเมืองใต้ , การแข่งขันเชฟน้อยตะหลิวทอง (12 และ 14 ก.ค.62 , การประกวดหนูน้อยหรอยจังฮู้ (13 ก.ค.62) , การแข่งขันตำเครื่องแกงลีลาประกอบเพลง (5 ก.ค.62) , การแข่งขันกินผลไม้ , การสาธิตการปรุงอาหารจากเชฟที่มีชื่อเสียง โดย แม่ช้อยนางรำ (8 ก.ค.62) , กิจกรรมคนดังเข้าครัว , ศิลปินจำอวดหน้าม่าน (7 ก.ค.62) ตั๊กแตน ชลดา (10 ก.ค.62) , หรอยชวนชิม จระเข้หันจากทวีชัยฟาร์ม จังหวัดราชบุรี (9 ก.ค.62) , การแข่งขันแทงต้ม (6 ก.ค.62) , การประกวดอาหารพื้นบ้านพื้นถิ่น จ.สงขลา (9 ก.ค.62) , การแข่งขันตำเครื่องแกง (5 ก.ค. 62 ) และกิจกรรมการแสดงบนเวที

 ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มีการปรุงส้มตำทุเรียนให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมชิมอีกด้วย

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics