ในหลวงฯ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้รองผู้ว่าฯสงขลา อัญเชิญพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพดาบตำรวจโกศล คงสวัสดิ์ เหยื่อระเบิด

Spread the love

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทานและพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ไปวางหน้าหีบศพดาบตำรวจโกศล คงสวัสดิ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

เมื่อเวลา 16.30 น. (วันที่ 27 พ.ค. 62) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้อัญเชิญพวงมาลาหลวงพระราชทานและพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ไปวางหน้าหีบศพดาบตำรวจโกศล คงสวัสดิ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขณะปฏิบัติหน้าดูแลรักษาความปลอดภัยและเตรียมตั้งจุดตรวจบริเวณป้อมชรบ. หลังสถานีรถไฟ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีนายอำเภอสะบ้าย้อย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ ครอบครัวและญาติพี่น้องเข้าร่วมในพิธี ณ วัดถ้ำตลอด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งการได้รับพวงมาลาพระราชทานครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว ญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก ต่างรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะรวมถึงราษฏรได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย ด.ต.ศิริ ทองเทพ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ไหล่ขวา แขนซ้ายและหลังใบหู ร.ต.ท.นิพล แก้วหนู มีการหูอื้อทั้ง 2 ข้างและแก้วหูทะลุ ด.ต.ชำนาญ สุขมี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ข้อศอกด้านซ้าย ส่วนราษฏรอีกราย คือ น.ส.บุดสามานี จันอิ ชาวจังหวัดสตูล มีบาดแผลเปิดที่ขาด้านซ้ายบริเวณข้อพับขนาดใหญ่ ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีทีมแพทย์คอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

 

ซึ่งจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่ามีหลุมระเบิดขนาดใหญ่ 1 หลุม โดยคนร้ายได้ลักลอบนำระเบิดแสวงเครื่อง 1 ลูก บรรจุเอาไว้ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 15กิโลกรัม ใส่เอาไว้ในกระสอบขนาดเล็กลักษณะคล้ายกับกระสอบทรายของบังเกอร์และนำมาวางเอาไว้ด้านหน้าฐาน โดยไม่มีใครทันสังเกตเห็น จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอสงขลารอยต่อกับจังหวัดปัตตานี

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics