ผู้ว่าฯ สงขลา นำทัพนักกีฬาจาก 17 ประเทศร่วมพิธีเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอสเอ็มเอ็ม 2019

Spread the love

ผู้ว่าฯ สงขลา นำทัพนักกีฬาจาก 17 ประเทศร่วมพิธีเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอสเอ็มเอ็ม 2019 วอลเลย์บอลชายหาดเอเชียนทัวร์ เอสโคล่า-สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 เดินหน้ายกระดับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและพลักดันสงขลาสู่สงขลาเมืองกีฬาอย่างแท้จริง

วันนี้  (13 เม.ย. 62) ที่สระน้ำโรงแรมบีพี สมิหลาบีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอส เอ็ม เอ็ม 2019 วอลเลย์บอลชายหาดเอเชียนทัวร์ เอสโคล่า-สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 โดยมีเรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จังหวัดสงขลา กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ณ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กรรมการตัดสิน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายวีรนันทน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า  จังหวัดสงขลาได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด “เอส เอ็ม เอ็ม 2019 วอลเลย์บอลชายหาดเอเชียนทัวร์ เอสโคล่า-สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 ซึ่งนับว่าจังหวัดสงขลาได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียและสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการนี้ยาวนานที่สุด สืบเนื่องมาจากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะสนามแข่งขันที่สวยงาม ความพร้อมของที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกและมีผู้ชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

โดยการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอส เอ็ม เอ็ม 2019 วอลเลย์บอลชายหาดเอเชียนทัวร์ เอสโคล่า-สมิหลา โอเพ่น ครั้งที่ 20 ประจำปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดกระตุ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา เป็นสื่อประชาสัมพันธ์เปิดแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาสู่สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งยกระดับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับนานาชาติและยังส่งเสริมการเล่นกีฬาให้กับนักเรียน นักศึกษาและประชาชนในจังหวัดสงขลาอย่างกว้างขวาง ตลอดจนเป็นการสนับสนุนเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดสงขลาอีกด้วย

สำหรับการจัดการแข่งขันในปี 2562 ได้รับความสนใจจากนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 17 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย อิหร่าน ญี่ปุ่น คาซัคสถาน มาเลเซีย เมาดีฟ นิวซีแลนด์ โอมาน กาต้า สิงคโปร์ ศรีลังกา ไทเป วานูอาตูและไทย ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 55 ทีม โดยแบ่งเป็นชาย 31 ทีม และหญิง 24 ทีม โดยการจัดการแข่งขั้นในครั้งนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 – 16 เมษายน 2562

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics