ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา  จัดงาน “รวมพลคนกู้ภัย 62”

Spread the love

ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา  จัดงาน “รวมพลคนกู้ภัย 62” อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี  คุณเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ เล่าแรงบันดาลใจ และประสบการณ์การเป็นอาสาสมัคร นอกจากนั้นภายในงานยังพบกับการสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ สถานีความรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อีก 4 สถานี ที่ทุกคนต้องเตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์
  วันนี้ (22 ม.ค. 62 ) ที่ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายเชษฐา โมสิกรัตน์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย     เป็นประธานเปิดงานรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562 เพื่อบูรณาการ การประสานความร่วมมือ และมีส่วนร่วมในการเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันบรรเทาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานด้านสาธารณภัยร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่ายในจังหวัดเขตพื้นที่ อย่างเป็นระบบ รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมี พลตำรวจตรี Dato Azizan bin Abu Taat ผู้อำนวยฝ่ายปฏิบัติการ สำนักงานการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ ประเทศมาเลเซียและคณะ ทหาร ตำรวจ และภาคีเครือข่าย ร่วมเป็นเกียรติ และอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย กว่า 500 คน ร่วมกิจกรรมในวันนี้


   นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เปิดเผยว่า ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แจ้งกำหนดจัดโครงการรวมพลคนกู้ภัย ประจำปี 2562 โดยมอบหมายให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินโครงการฯ เพื่อสร้างความร่วมมือในการทำงานในระดับพื้นที่เดียวกันของผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาทิ ฝ่ายทหาร ตำรวจ พลเรือน หน่วยแพทย์และพยาบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายองค์การ สาธารณกุศล อันนำสู่การประสานความร่วมมือ สร้างความรัก ความสามัคคี พัฒนาทักษะความสามารถและส่งเสริมการมี  ส่วนร่วมในการบริหารจัดการสาธารณภัย และการช่วยเหลือประชาชนให้เป็นระบบ รวดเร็ว เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุดต่อไป


   สำหรับกิจกรรมภายในงาน คุณเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์  เล่าแรงบันดาลใจ และประสบการณ์การเป็นอาสาสมัคร สถานีฝึกอบรมให้ความรู้ทักษะการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวม 4 สถานี ได้แก่ 1.สถานีแผ่นดินไหว  2.สถานีการรั่วไหลของสารเคมี 3.สถานีการใช้รถดับเพลิง รถยนต์ต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์ดับเพลิงในอาคารด้วยระบบควบคุมระยะไกล และ การแข่งขันกู้ภัยทางน้ำ ของผู้แทนเครือข่าย องค์การสาธารณกุศล แต่ละจังหวัด บูธนิทรรศการภาคีเครือข่ายด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และด้านกู้ชีพกู้ภัย  สำหรับการแข่งขันกู้ภัยทางน้ำ 5 จังหวัด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดสตูล 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics