เปิดแล้ว การแข่งขันกีฬา “สพฐ เกมส์” ครั้งที่ 1 กลุ่มภาคใต้ชายแดน

Spread the love

วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม  2561 นายบุญรักษ์  ยอดเพชร เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.)  เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขันกีฬา #”สพฐเกมส์” ครั้งที่ 1 กลุ่มภาคใต้ชายแดน ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีนายประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะกีฬา กองเชียร์และผู้ควบคุมร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้การแข่งขันระดับภาคใต้ชายแดนเป็นไปตามแนวทางและนโยบายที่ พลเอก สุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ให้ไว้ คือใช้กีฬาเป็นสื่อในการสร้างความรัก ความสามัคคี และเป็นเครื่องมือในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญของชาติที่ดีในอนาคต

การแข่งขัน สพฐ.เกมส์ กลุ่มภาคใต้ชายแดน ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีหน่วยงานในสังกัด สพฐ. เข้าร่วม จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสงขลา  ยะลา นราธิวาส  ปัตตานีและจังหวัดสตูล  โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรวม 7 ประเภท  ได้แก่ ฟุตบอล  วอลเลย์บอล  เซปักตะกร้อ ฟุตซอล  บาสเกตบอล คีตะมวยไทย และเปตอง  ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี 

การแข่งขันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 4 ธันวาคม 2561  โดยมีสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท ได้แก่  สนามกีฬาโรงเรียนนวมินทราชูทิศ  สนามกีฬาโรงเรียนมหาวชิราวุธ  สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลสงขลา สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว)  สนามกีฬาจิระนคร   สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา สนามกีฬามหาวิทยาลัยทักษิณ  และสนามติณสูลานนท์  

ด้านนายบุญรักษ์  ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่า จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมด้านคุณภาพชีวิต ให้กับเด็กนักเรียนและเยาวชน ได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีฬานั้น สิ่งสำคัญทีสุดคือ การได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกำลังกาย ไม่ว่าแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผมที่จะตามมาก็คือ ทำให้เรารู้จักคำว่า “น้ำใจนักกีฬา” นอกจากนี้ จะมีการแข่งระดับชาติรอบรองชนะเลิศ ณ สนามกีฬาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ระหว่างวันที่ 10 – 15 ธันวาคม 2561 และจะจัดการแข่งขันระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ซึ่งเป็นวันกีฬาแห่งชาติ

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics