กลับมาให้หาย“คิดถึง”เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14

Spread the love

กลับมาให้หาย“คิดถึง”เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14
 นักท่องเที่ยวนับแสนหลั่งไหลรับลมหนาว แอ่ววิถีชุมชนสุดฟิน
.
📌 จังหวัดลำปาง ร่วมกับ กฟผ. และ ททท. จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะสุดยิ่งใหญ่ พร้อมรณรงค์งดใช้พลาสติก นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมากแห่มาร่วมสัมผัสอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่งดงามท่ามกลางลมหนาว พร้อมคลายความคิดถึงด้วยบรรยากาศสนุกสนานตามแบบวิถีชุมชน คาด 3 วัน มีนักท่องเที่ยวร่วมงานนับแสนคนจะช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชนและกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดลำปางให้คึกคัก

.
.
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561” (Mae Moh Festival 2018) ร่วมกับ นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวิบูลย์  ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมด้วยทัพศิลปิน ดารา และนักร้องชื่อดังที่มาสร้างความประทับใจตลอดงาน ตั้งแต่วันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จัดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นครั้งที่ 14 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น โดยเฉพาะชุมชนในอำเภอแม่เมาะได้มีส่วนร่วมในการแสดงศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้พื้นที่ กฟผ. แม่เมาะ ซึ่งเป็นทั้งแหล่งผลิตไฟฟ้าและเหมืองถ่านหินลิกไนต์แห่งเดียวของประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมพิสูจน์ด้วยตนเองว่า การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าสามารถดำเนินควบคู่ไปกับการพัฒนาชุมชน โดยยังคงความสวยงามของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งปัจจุบันงานเทศกาลท่องเที่ยว แม่เมาะได้รับการบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของประเทศไทย

สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แสงสว่างแห่งความสุข-สบาย ที่ถูกจุดประกายจากความ…คิดถึง” เพื่อสื่อสารถึง “ความคิดถึง” ที่เป็นตัวจุดประกายความสุข เพราะวันนี้ที่คนไทยมีพลังงานใช้อย่างเพียงพอ เป็นเพราะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗ ทรง “คิดถึง” ว่า วันข้างหน้าพลังงานจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้สงวนแหล่งถ่านลิกไนต์ที่อำเภอแม่เมาะแห่งนี้เพื่อไว้ใช้ในราชการ ยังประโยชน์แก่คนไทยและประเทศชาติจวบจนถึงปัจจุบัน โดยในปีนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งจุดถ่ายภาพวิวเหมืองลิกไนต์แบบพาโนรามา ทุ่งบัวตองและดอกไม้นานาพันธุ์ พร้อมด้วยทัพศิลปิน ดารา และนักร้องชื่อดัง อาทิ โป๊ป ธนวรรธน์ เบลล่า ราณี จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ร่วมด้วย เวียร์ ศุกลวัฒน์ ฐิสา บอย ปกรณ์ ปรางค์ กัญญ์ณรัณ ที่มาร่วมสร้างความบันเทิงตลอดงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การเยี่ยมชมศูนย์พิพิธภัณฑ์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา การแข่งขันสไลเดอร์บนลานสไลเดอร์ที่สูงและสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย กิจกรรมปั่นเก็บตะวันชมความสวยงามของทุ่งบัวตองยามเย็น การท่องเที่ยววิถีชุมชน การแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านของจิตอาสาและนักเรียนในจังหวัดลำปาง สนุกสนานกับรถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย บริเวณ ถนนคนเดิน สินค้า OTOP และซุ้ม D.I.Y ที่เปิดโอกาสให้ได้ประดิษฐ์ผลงานต่าง ๆ ด้วยตนเอง ความพิเศษของในปีนี้ กฟผ. และอำเภอแม่เมาะได้รณรงค์ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติกภายในงานเพื่อเป็นการขานรับนโยบาย “ลำปางสะอาด ปราศจากโฟม” ตามนโยบายลดขยะพลาสติกของรัฐบาลอีกด้วย

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 ณ สวนพฤกษชาติ และสวนเฉลิมพระเกียรติฯ กฟผ. แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.egat.co.th และ

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics