บริษัท เซลล่า โซลูชั่น นำโดย แดน วรเวช ดานุวงศ์ จับมือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยสู่ “เซรั่ม”

Spread the love

บริษัท เซลล่า โซลูชั่น นำโดย แดน วรเวช ดานุวงศ์ จับมือ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยสู่ “เซรั่ม”

ที่มีประสิทธิภาพ ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และพร้อมพัฒนาความร่วมมือให้เกิดผลงานวิจัยที่นำไปใช้ได้จริง

 

            บริษัท เซลล่า โซลูชั่น จำกัด และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ร่วมจัดงานลงนามความร่วมมือในบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อนำนวัตกรรมจากงานวิจัยไปสู่ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้า Cella ภายใต้โครงการวิจัย พร้อมแถลงความร่วมมือพัฒนาสารสกัดไทยไปสู่วงการนวัตกรรมเครื่องสำอางระดับโลก 

 

            ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   นำโดย ผศ. ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและยุทธศาสตร์ ประธานเปิดงาน ฯ    พร้อมด้วย รศ. นพ.สุนทร วงษ์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ผู้ลงนามใน MoU ผศ. ดร.จุมพล ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและบริการวิชาการ และผู้บริหารอีกหลายท่านที่ให้เกียรติเข้าร่วมงานครั้งนี้ ในวันที่ 5 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 11.30 น. ณ ห้องเลิศปัญญา (3409) คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับคุณแดน วรเวช ดานุวงศ์ คุณชัญญ์ธนันท์ คณานุรักษ์ และทีมบริหารของบริษัท ​มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่มีนโยบายและยุทธศาสตร์ด้าน อววน. เพื่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งนำไปสู่วิสัยทัศน์ พันธกิจ ตลอดจนวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์หลายด้านของมหาวิทยาลัย รวมทั้งการสร้างสรรค์องค์ความรู้ ผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ที่มาจากทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ นำไปสู่ความร่วมมือกับภาคเอกชนเพื่อสรรค์สร้างนวัตกรรมไทยให้เกิดคุณค่าและมูลค่าสูง เพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

บริษัท เซลล่า โซลูชั่น จำกัด มีแนวคิดในการสรรหาสารสกัดที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามระดับโลกโดยเน้นการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ บนผิวหน้า เช่น ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ หน้าขาวกระจ่างใส พร้อมทั้งนำประสบการณ์ย้อนวัยบนผิวหน้าให้กับผู้ที่ได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ Cella บริษัทจึงคัดสรรพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์เซรั่มความงามที่มีคุณภาพระดับโลก และได้พบว่า งานวิจัยของนักวิจัยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ตอบโจทย์ภารกิจนี้ จากความร่วมมือครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ด้านความงามร่วมกัน

         ภายในงาน มีการเสวนาเรื่อง “กว่าจะเป็น Cella Mercy Feel” เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติได้มีประสบการณ์ ได้ทราบที่มาของความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Cella ที่มีสารสกัดจากงานวิจัย พร้อมเตรียมต่อยอด งานวิจัยต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในอนาคต เช่น การวิจัยและพัฒนากระบวนการสกัด การวิเคราะห์และประเมินความปลอดภัย และทดสอบฤทธิ์ทางชีวภาพ ได้แก่ ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านการอักเสบ เป็นต้น    ผู้สนใจติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เพจ Facebook : Cella Thailand เพจหลัก (Cella Thailand เพจหลัก | Facebook)

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics