พิธีแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่8

พิธีแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่8
Spread the love

พิธีแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่8 พิธีแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่8

ในวันพุธที่ 14 ธันวาคม  2565 เวลา 14.00 – 15.30 น. ณ ลานกิจกรรมอาคาร HBS คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่  ได้จัดพิธีแถลงข่าวโครงการ เดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุข จังหวัดชายแดนใต้ และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่ 8 “ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”  

พิธีแถลงข่าว โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ เพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้และรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ ครั้งที่8

โดยมีดร.ดร.นิวัตน์  สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์    เป็นประธานพร้อมเปิดกรวย/ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี   พร้อมด้วย  คุณพรรณภพ  อุ่นเสียม ผู้อำนวยการ สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4  คุณประทีป  แก้วประสิทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัทหาดทิพย์จำกัด มหาชน  และ พ.ต.ต.สิทธิชัย  ประดับ  สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ร่วมกันแถลงข่าว

             ดร.นิวัตน์  สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยหาดใหญ่จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง มาเป็นครั้งที่ 8 แล้ว และที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดี โดยวัตถุประสงค์ที่สำคัญคือ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมทั้งการรณรงค์และสร้างวัฒนธรรมสันติสุขในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติและมีความสุข และยังเป็นการรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้อีกด้วย

            ด้าน คุณพรรณภพ  อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นครั้งแรกที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4  ได้มามีส่วนร่วมกับ ม.หาดใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มาใช้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก็เป็นวัตถุประสงค์เดียวกับม.หาดใหญ่ ที่จัดกีฬาเพื่อมอบความสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งการรณรงค์การไม่สูบบุหรี่ จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานในวันที่  25 ธันวาคม นี้

            คุณประทีป  แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด มหาชน กล่าวว่า ในนามบริษัทหาดทิพย์ จำกัด มหาชน มีความยิ่งดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมและเป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ของ ม.หาดใหญ่ มาตลอดทุกปี โดยในปีนี้จะมีการออกบูธน้ำดื่มและสร้างสีสันในงานวันที่ 25 ธันวาคมนี้อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้จากวัตถุประสงค์ด้านการสร้างสันติสุขในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้และการร่วมรณรงค์การไม่สูบบุหรี่และ ยังเป็นหนึ่งช่องทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับพื้นที่ อ.หาดใหญ่อีกด้วย

            ขณะที่ พ.ต.ต.สิทธิชัย  ประดับ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ กล่าวว่า จากการสำรวจเส้นทางวิ่งครั้งนี้จะอยู่ในพื้นที่ของ 3 สถานีตำรวจ ได้แก่ สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ สถานีตำรวจภูธรนาหม่อม และสถานีตำรวจภูธรทุ่งลุง ซึ่งทางงานจราจรมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมในอำนวยความสะดวกด้านเส้นทางในการวิ่งครั้งนี้ และหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะประสบความสำเร็จผ่านไปได้ด้วยดี

            ทั้งนี้ โครงการเดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ ครั้งที่ 8 นี้ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และการแข่งขันวิ่งฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เว็บไซต์ www.hu.ac.th/runforpeace เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/RunForPeaceHatyaiUniversity หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 074-200300 ต่อ 617,620 

 

รวมรางวัล เดิน-วิ่ง ม.หาดใหญ่ ครั้งที่ 8
🏃‍♂️การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร
– รางวัลชนะเลิศ (Overall) ทั้งประเภทชายและหญิง รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 4,000 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 3,500 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 2,500 บาท
**หมายเหตุ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ (Overall) จะได้รับเฉพาะถ้วยรางวัลพระราชทานฯ เท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ได้รับรางวัลในกลุ่มอายุ
– ผู้ชนะเลิศประเภทวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร ลำดับที่ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญที่ระลึก
– ผู้เข้าเส้นชัย ลำดับที่ 6-10 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับของที่ระลึกและเหรียญที่ระลึก
– ผู้เข้าเส้นชัยทุกคนจะได้รับเสื้อผู้พิชิต (Finisher Shirt)
🏃‍♀️การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร
– รางวัลชนะเลิศ (Overall) ทั้งประเภทชายและหญิง รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐา ธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 2,500 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 2,000 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 1,500 บาท
– รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 1,000 บาท
**หมายเหตุ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ (Overall) จะได้รับเฉพาะถ้วยรางวัลพระราชทานฯ เท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ได้รับรางวัลในกลุ่มอายุ
– ผู้ชนะเลิศประเภทวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ลำดับที่ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญที่ระลึก
– ผู้เข้าเส้นชัย ลำดับที่ 6-10 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับของที่ระลึกและเหรียญที่ระลึก
🏃 การแข่งขันวิ่งฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร
– ผู้ชนะเลิศประเภทฟันรัน ลำดับที่ 1-5 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและเหรียญที่ระลึก
– ผู้เข้าเส้นชัย ลำดับที่ 6-10 ของทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิงทั้งหมดจะได้รับของที่ระลึกและเหรียญที่ระลึก
สมัคร ด่วน ๆ กับเสื้ออีก 200 ตัวสุดท้ายเท่านั้น! แล้วมาเจอกัน 25 ธันวาคม 65 ณ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics