กกท.ภาคที่4ร่วมกับอบจ.สงขลา จัดกิจกรรม”SAT 4 & PAO MARATHON 2022″ ประจำปี 2565

กกท.ภาคที่4ร่วมกับอบจ.สงขลา จัดกิจกรรม"SAT 4 & PAO MARATHON 2022" ประจำปี 2565
Spread the love

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 จังหวัดสงขลาร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา
จัดกิจกรรม “SAT 4 & PAO MARATHON 2022” ประจำปี 2565
ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่าง วันที่ 9- 11 ธันวาคม 2565 “ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท”
 
กกท.ภาคที่4ร่วมกับอบจ.สงขลา จัดกิจกรรม"SAT 4 & PAO MARATHON 2022" ประจำปี 2565
 
สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 โดย นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 พร้อมด้วยนายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน)​พ.ต.อ.สัญญา​ ทองสวัสดิ์ ผกก.สภ.ทุ่งลุง นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “วิ่งเทิดพระเกียรติ SAT 4 & PAO MARATHON 2022” เพื่อเป็นการระลึกถึงพระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร (พระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 9) ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภท โอ.เค. เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม​ 2510
 
 
 
และเพื่อเป็นการเฉลิมพระ เกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10) น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อประชาชนซาวไทย และเป็นโครงการที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนภายในพื้นที่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดข้างเคียง สอดคล้องตามนโยบาย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกาย เล่นกีฬาและนันทนาการอย่างสม่ำเสมอ และส่งเสริม Sport Tourism เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจจังหวัดสงขลา สอดคล้องกับจังหวัดสงขลาได้รับประกาศเป็นเมืองกีฬา Sports City กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ และการกีฬาแห่งประเทศไทยได้พิจารณาให้ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ National Training Center (NTC) เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาระดับชาติ นานาชาติและเป็นสถานที่เก็บฝึกซ้อมของนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อรองรับกิจกรรมที่เกิดขึ้น และได้ประชาสัมพันธ์เพื่อเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงเสนอโครงการดังกล่าวต่อไป
 
กกท.ภาคที่4ร่วมกับอบจ.สงขลา จัดกิจกรรม"SAT 4 & PAO MARATHON 2022" ประจำปี 2565
กกท.ภาคที่4ร่วมกับอบจ.สงขลา จัดกิจกรรม"SAT 4 & PAO MARATHON 2022" ประจำปี 2565
 กิจกรรมแบ่งเป็น 4 ระยะ ในการแข่งขัน คือ
1.ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร
2.ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร
3.ระยะมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร
4.ระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร
และระยะฟันรันนักเรียน แบบไม่มีการแข่งขัน
 
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย ในวันที่ 9 และ 10 ธันวาคม 2565 ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขัน อีสปอร์ต การแข่งขันเปตอง การแข่งขันฟุตซอล รวมไปถึงศูนย์วิทยา ศาสตร์การกีฬาภูมิภาค
บริการฟิตเนส ฟรี บริการทดสอบสมรรถภาพทางกาย พร้อมลุ้นคูปองเล่นฟิตเนส ฟรี 10 รางวัล และของที่ระลึกสำหรับผู้ที่เข้าร่วมทดสอบร่างกายด้วย
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics