มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา
Spread the love

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 143 ทุน รวมเป็นเงิน 715,000 บาท
 
 
มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา
 
วันนี้ (22 ส.ค. 65) นางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบทุนสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผ่านตัวแทนผู้ปกครองเด็กออทิสติกและเด็กพิการด้อยโอกาสในเขตพื้นที่จังหวัดสงขลา ต่อหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จำนวน 143 ทุน เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่เด็กและครอบครัว โดยมีว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ นายไพโรจน์ ศรีนิล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และผู้ปกครองผู้พิการเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมตลิ่งชัน ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา
 
มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในพื้นที่จังหวัดสงขลา
 
นายไพโรจน์ ศรีนิล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 3 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการทุกประเภท เพื่อให้ผู้ปกครองนำไปพัฒนาบุตรหลานให้ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ และตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล การจัดสรรทุนการศึกษาครั้งนี้ มูลนิธิคุณพุ่มจัดให้แก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภทที่มีฐานะยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั่วประเทศ จำนวน 10,633 ทุน ซึ่งในส่วนของจังหวัดสงขลา ได้รับการจัดสรรทุนการศึกษา มูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 143 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 715,000 บาท
 
 
ด้านนางสุพิศ นวลปาน เป็นตัวแทนผู้ปกครองเด็กออทิสติก และเด็กพิการจังหวัดสงขลา ที่เข้ารับทุน ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ ใจความว่า ในนามผู้รับประทานทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม มีความซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่ง ที่ทรงเห็นความจําเป็น และความต้องการพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข การพัฒนาศักยภาพผู้พิการแต่ละครั้ง มีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปกติหลายเท่า ซึ่งทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครองต้องมีภาระเพิ่มขึ้น การที่ผู้ได้รับประทานทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลได้ระดับหนึ่ง
ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว-ภาพ / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา
 
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics