เทศบาลนครสงขลาตอบข้อสงสัย 5 ประเด็น เหตุยกเลิกเอกชนให้บริการเช่าเบาะรองนั่งริมหาดชลาทัศน์

เทศบาลนครสงขลาตอบข้อสงสัย 5 ประเด็น เหตุยกเลิกเอกชนให้บริการเช่าเบาะรองนั่งริมหาดชลาทัศน์
Spread the love

เทศบาลนครสงขลาตอบข้อสงสัย 5 ประเด็น เหตุยกเลิกเอกชนให้บริการเช่าเบาะรองนั่งริมหาดชลาทัศน์
 
นายนิคม  จันพุ่ม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ชี้แจงหลังจากที่สังคมได้แสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กรณีที่เทศบาลนครสงขลาได้ออกประกาศ ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดสมิหลาและหาดชลาทัศน์ในการจัดหาประโยชน์ใด ๆ เช่น ให้เช่าเบาะรองนั่งริมทะเล ฯลฯ ซึ่งเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จึงขอชี้แจงเป็นรายประเด็นเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ดังนี้
 
เทศบาลนครสงขลาตอบข้อสงสัย 5 ประเด็น เหตุยกเลิกเอกชนให้บริการเช่าเบาะรองนั่งริมหาดชลาทัศน์
 
👉ประเด็นที่ 1 ชายหาดชลาทัศน์ เป็นชายหาดที่มีศักยภาพมากมายในการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นการนั่งพักผ่อน เล่นกีฬา เล่นน้ำ และกิจกรรมนันทนาการอื่น ๆ ซึ่งประชาชนทุกคนสามารถมารับบริการได้ กรณีการให้เช่าเบาะรองนั่งริมทะเล ผู้บริหารได้เล็งเห็นมิติครบถ้วนทุกประเด็น จึงได้อนุญาตเป็นการชั่วคราว แต่กำหนดเงื่อนไขเรื่องของเวลาในการให้บริการ และลักษณะอื่น ๆ เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ปรากฏว่าในช่วงเวลาหนึ่งเดือน จากมีผู้ประกอบการหนึ่งราย เพิ่มขึ้นเป็นสามราย และมีพฤติการณ์จะขยายจุดให้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดชายหาด จึงจำเป็นต้องออกประกาศเพื่อวางแผนการจัดระเบียบ ไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้
👉ประเด็นที่ 2 เทศบาลนครสงขลา ได้รับการร้องเรียนว่าผู้ประกอบการให้เช่าเบาะรองนั่งริมทะเล ให้บริการจนถึงเช้า มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลก์ และแอบลักลอบก่อไฟในบริเวณชายหาด หากไม่เร่งดำเนินการจัดระเบียบให้ทันการเกรงว่าจะยิ่งเสียหาย และสอดคล้องกับสำนวนไทยที่ว่า…”วัวหายล้อมคอก”
👉ประเด็นที่ 3 สังคมกังวลว่า เทศบาลสั่งหยุดให้บริการ เพื่อเปิดโอกาสเอื้อให้บุคลากร ครอบครัว หรือพรรคพวกของตัวเองมาหาประโยชน์แทนหรือไม่ ?
ตอบว่า…เทศบาลนครสงขลาไม่มีนโยบายในลักษณะดังกล่าว ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องของตัวเองและพร้อมดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด หากมีการหาประโยชน์จากเรื่องนี้ ขอยืนยัน!!
👉ประเด็นที่ 4 จากกรณีที่มีผู้แสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก เทศบาลนครสงขลามีท่าทีจะยกเลิกประกาศดังกล่าวหรือไม่ ?
ตอบว่า เทศบาลนครสงขลาจะไม่ยกเลิกประกาศดังกล่าว จนกว่าจะมีการวางแผนในการควบคุมการให้บริการ ว่าอะไรทำได้ อะไรที่ทำไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอัตราการให้บริการ การจัดการขยะ ระยะเวลาในการให้บริการ ฯลฯ เพราะเป้าหมายของเทศบาลฯ ไม่ได้หวังผลกำไรหรือคิดแต่จัดเก็บรายได้เท่านั้น ต้องทำความเข้าใจว่าชายหาดเป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ใช่เป็นพื้นที่ของบุคลคลใดบุคคลหนึ่ง
👉ประเด็นที่ 5 เทศบาลนครสงขลา จะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร ?
เทศบาลนครสงขลา จะดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้ตามแผนที่วางไว้ แล้วออกแบบมาตรการที่เกี่ยวข้องจนแล้วเสร็จ จัดเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็น เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น ประชาชนชาวนครสงขลาจึงต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ ไม่ใช่แค่อาศัยอำนาจบริหารเพียงเท่านั้น
📌ขอให้พี่น้องประชาชนชาวนครสงขลา มีความมั่นใจในการบริหารของเทศบาลนครสงขลาว่าเป็นไปด้วยประโยชน์สาธารณะ และถูกต้องตามหลักธรรมมาภิบาล
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics