นายกรัฐมนตรี ลงหาดใหญ่ พร้อมยกเลิกไทยแลนด์พาส

นายกรัฐมนตรี ลงหาดใหญ่ พร้อมยกเลิกไทยแลนด์พาส
Spread the love

สงขลา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หาดใหญ่ เตรียมเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ค. และยกเลิกไทยแลนด์พาส

นายกรัฐมนตรีติดตามโครงการพระราชดำริฯ และพบปะพี่น้องชาวหาดใหญ่ย่านตลาดกิมหยง ก่อนเดินทางต่อไปจังหวัดพัทลุง

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หาดใหญ่

วันที่ 25 เมษายน 2565      พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ท่ามกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด  เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9  การแก้ไขอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ ในการจัดทำโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ หรือ คลอง ร. 1  ให้มีศักยภาพเพียงพอในการป้องกันน้ำท่วมเมืองหาดใหญ่ และเป็นพื้นที่เก็บกักน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง
ณ คลองภูมินาถดำริ หรือคลอง ร.1 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ และรับฟังการบรรยายสรุปจากอธิบดีกรมชลประทาน

ต่อมาได้เดินทางมาที่บริเวณตลาดกิมหยง ใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ ด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ขน 777 สงขลา เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและพี่น้องประชาชนชาวหาดใหญ่ให้การต้อนรับอย่างเนื่องแน่น พร้อมมอบดอกไม้ ถือป้ายไวนิลขนาดใหญ่และตระโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า ลุงตู่ สู้ สู้

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังพบปะพี่น้องชาวหาดใหญ่ย่านตลาดกิมหยง ก็ได้เดินทางมาสักการะหลวงปู่ไต้ฮงโจวซือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวหาดใหญ่ให้ความเคารพนับถือ ที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ พร้อมพบปะพูดคุยพี่น้องประชาชนโดยกล่าวว่า ในวันที่ 1 พฤษภาคม จะเปิดประเทศอย่างเป็นทางการพร้อมยกเลิกไทยแลนด์พาสและเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศ พร้อมฟังบรรยายเรื่องรถไฟฟ้าความเร็วสูง จากนั้นนายกรัฐมนตรีจึงได้เดินทางไปที่ มณฑลทหารบกที่ 42 เพื่อเดินทางไปจังหวัดพัทลุงด้วยเฮลิคอปเตอร์

cr/esso ใต้สันติสุข

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics