“เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat

“เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat
Spread the love

 มิติใหม่ของการจัดงาน “เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2”

ระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2565 ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat 

“เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์  2565  ที่สถาบันทักษิณคดีศึกษา ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  นายอำพล  พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางสาวฉัตร์สุดา ชุมแเสง พาณิชย์จังหวัดสงขลา  นายกร  สุริยพันธุ์ ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอี จังหวัดสงขลา และตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร ร่วมแถลงข่าวเที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2565 ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วม โดยมี  รศ.ดร.สืบพงศ์ ธรรมชาติ ​​​​​​ผู้อำนวยการสถาบันทักษิณคดีศึกษา กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติฯในฐานะเป็นเจ้าภาพสถานที่แถลงข่าวงาน 

“เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat “เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat “เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat

จากสถานการณ์โควิด-19  ที่แพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชากรโลกและ เศรษฐกิจในภาพรวมเป็นวงกว้าง  ส่งผลให้เกิดการปรับสู่วิถีชีวิตใหม่ New normal จังหวัดสงขลา  โดยสํานักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดสงขลา จัดงานเที่ยวสงขลากินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดตามโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ เชื่อมโยงการค้าโลก กิจกรรมส่งเสริมอาหารซีฟู้ดภายจังหวัดภาคใต้ (สงขลา) ปีงบประมาณ 2565 เพื่อส่งเสริมอาหารซีฟู้ดของจังหวัด ให้เกิดการกระจายรายได้ และผู้บริโภคได้บริโภคเมนูซีฟู้ดในราคาที่ถูกลง

โดยการจัดงาน  “เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2”  มีร้านอาหารในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และอำเภอเมืองสงขลา  เข้าร่วมจำนวน 75 ร้าน  ซึ่งจัดจำหน่ายเมนูซีฟู้ดที่คัดสรรจากทางร้าน  เพื่อเข้าร่วมโครงการให้ผู้บริโภคได้สั่งซื้อผ่านช่องทาง Application One Chat และรับส่วนลดสำหรับเมนูสั่งซื้อแล้วจัดส่งให้ถึงที่เมนูละ 20 บาท ในเมนูซีฟู้ดราคาไม่เกิน 300 บาท และอีกส่วนคือการนั่งรับประทานที่ร้านหากสั่งเมนูผ่าน Application One Chat จะได้รับส่วนลด 50 บาท สำหรับเมนูที่มีราคาตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป

“เที่ยวสงขลา กินปลากะพง 3 น้ำ Seafood Festival ครั้งที่ 2” ผ่านช่องทางออนไลน์ Application One Chat

 อีกทั้ง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ปลากะพง 3 น้ำทะเลสาบสงขลา ที่จังหวัดสงขลากำลังส่งเสริมให้ขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จึงได้เชื่อมโยงกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพง 3 น้ำเข้าร่วมโครงการ โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่เกษตรกร ในการจัดส่งปลาให้ร้านอาหารนำไปปรุงเป็นเมนูซีฟู้ด เพื่อส่งมอบความอร่อยให้แก่ลูกค้า โดยคาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในกลุ่มของผู้เลี้ยงปลากะพง ร้านอาหารและผู้บริโภคให้เกิดการจับจ่ายและเกิดการหมุนเวียนของเงินได้ไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมภายในงานแถลงข่าว มีการมอบป้ายแก่ร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ การโชว์เมนูอาหารที่ทำจากปลากะพง อาทิ ชูซิปลากระพงซอสเมนไต  ปลากระพงนึ่งซีอิ๊วญี่ปุ่น   ปลากระพงย่างซอสเทริยากิ   ปลากะพงคัตสึ  และสเต็กปลากะพง รวมถึงการสาธิตการทำเมนูปลากะพงราดซอสครีมชีสโดยเชฟชื่อดังจากร้านอาหารในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่  เชฟปาล์ม (เกียรติพงค์ ศรีธิ ) อายุ 30 ปีประสบการณ์อาหารญี่ปุ่น 11 ปี

ร้านที่เคยทำ
-Sukishi
-Hatyai sahimi
-Sushi champion
-ปัจจุบันเปิดร้านเองชื่อร้าน Lucky sushi. ตั้งอยู่ที่ บ้านพรุ ตรงแยกไฟแดงโป๊ะหมอ 083-8103101
*ร้านเปิดมาได้ 7-8เดือน
-เคยออกรายการ”who is my chef”ทางช่องเวิคพอยท์   สไตล์การทำอาหาร ญี่ปุ่นฟิวชั่น

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics