เตือนภัย ! โปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งค้าประเวณี

เตือนภัย ! โปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งค้าประเวณี
Spread the love

เตือนภัย ! โปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งค้าประเวณีเด็กด้วยความห่วงใยจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดโดยมีพฤติกรรมเป็นนายหน้า เป็นธุระจัดหา นำเด็กไปค้าประเวณี จนนำไปสู่การออกหมายจับข้อหาค้ามนุษย์ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวที่ จังหวัดยโสธร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นั้น
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีพี่น้องประชาชนรวมถึงเด็กและเยาวชนหลายราย ตกเป็นเหยื่อของผู้กระทำผิดในการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ ด้วยความห่วงใยของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงได้จัดตั้ง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ขึ้นมาเพื่อปฏิบัติภารกิจปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเรื่องดังกล่าว โดยมี พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ฯ
 
เตือนภัย ! โปรดดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งค้าประเวณี
 
ขอฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชน ให้ดูแลและให้ความรู้บุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด ไม่ให้หลงเชื่อบุคคลที่จะมาชักชวน ล่อลวง บุตรหลานของท่านให้ไปกระทำผิดกฎหมายเพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกหลอกไปขายบริการหรือทำงานผิดกฎหมายได้ ส่วนผู้ที่มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหา หรือ เป็นนายหน้าหลอกลวงเด็กและเยาวชนไปค้าประเวณีหรือแสวงหาประโยชน์โดยผิดกฎหมาย อาจมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา หรือ พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551
มาตรา 6 (2) เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใดหน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ถ้าการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์
มาตรา 52 ผู้ใดกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 4 ปี ถึง 12 ปี และปรับตั้งแต่ 400,000 บาท ถึง 1,200,000 บาท
ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง ได้กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ ไม่ถึง 18 ปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000 บาท ถึง 1,500,000 บาท
ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง ได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี หรือ ผู้มีกายพิการหรือมีจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 8 ปี ถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 800,000 บาท ถึง 2,000,000 บาท
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนรวมถึงเด็กและเยาวชน หากท่านพบเบาะแสการกระทำความผิด ขอให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้ท่าน หรือ โทร.สายด่วน 191 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics