เชฟรอน จับมือพันธมิตรสงขลา ปรับโฉมประติมากรรม “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล”

Spread the love

เชฟรอน จับมือพันธมิตรสงขลา มอบของขวัญปีใหม่ชาวสงขลา

ปรับโฉมประติมากรรมหนูแมว แลนด์มาร์คหาดชลาทัศน์ “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล”

บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมกับ ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และองค์กรเครือข่ายในจังหวัดสงขลา ปรับโฉมประติมากรรมรูปปั้นหนูแมว ณ ลานแสงดาว ริมหาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ในธีม “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล 2565” ซึ่งได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ โดยคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (มทร.ศรีวิชัย) เพื่อส่งมอบคำอวยพรที่สื่อถึงความมั่งคั่งผ่านตัวอักษรภาษาจีนเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดสงขลา เพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยพิธีเปิดตัวประมาติกรรม “หนูแมวสีทองต้อนรับปีขาล 2565” โดยได้รับเกียรติจาก นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อม นายณัฐวุฒิ ไชยณรงค์  ผู้จัดการฐานส่งกำลังบำรุง บริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด นักวิชาการ คณะอาจารย์ ผู้นำชุมชม คณะสื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายวงศกร  นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “นับตั้งแต่เปิดตัวประติมากรรมรูปปั้นหนูแมว  ณ ลานแสงดาวเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม  มทร.ศรีวิชัย และองค์กรเครือข่าย ได้มีการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของชาวสงขลาและผู้มาเยือน ทำให้ประติมากรรมรูปปั้นแมว “พี่เถ้าคั่ว” และรูปปั้นหนู “น้องส้มโหนด” เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ซึ่งเชื่อมั่นว่าการปรับโฉมประติมากรรม
หนูแมวในธีม ‘ปีเสือทอง’ จะช่วยส่งเสริมบรรยากาศการเฉลิมฉลองและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาได้เป็น อย่างดี ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาพื้นที่ริมหาดชลาทัศน์เพื่อประโยชน์ของจังหวัดสงขลา”

ทั้งนี้ กิจกรรมการแต่งแต้มสีสันประติมากรรมรูปปั้นหนูแมวดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาพื้นที่ บริเวณหน้าหาดชลาทัศน์ ซึ่งเป็นความร่วมมือ ระหว่างบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และภาคีเครือข่ายในจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเยาวชน และคนในพื้นที่ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญสำหรับต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในโอกาสต้อนรับปีเสือทองต่อไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics