ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail

ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail
Spread the love

ศอ.บต.เตรียมจัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail หลังลงนาม MOU ร่วมกับ UTMB ASIA และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับไม้ต่อจาก UTMB Doi Inthanon Chiangmai ผุดแคมเปญดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail

วันนี้ (11 ธันวาคม 2564) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะ การแข่งขันวิ่งเทรลระดับนานาชาติ Thailand By UTMB 2021   โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล  อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูรเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคม 2465  ณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 2,500 คน และ มี Elite จากทั่วโลกเดินทางมา 30 กว่าคน จาก 12 ประเทศทั่วโลก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรายการ แข่งขันวิ่งเทรลที่สำคัญของประเทศไทย โดยดำเนินการภายใต้มาตรการสาธารณสุขและแนวทางการดำเนินงานจัดการแข่งขันวิ่งเทรล ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และ SOP ที่ได้รับความเห็นชอบจาก ศบค. อย่างเคร่งครัด

ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail ศอ.บต. MOU จัดวิ่งเทรลระดับโลก ภายใต้งาน Amazean Jungle Trail

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของการแข่งขันวิ่งเทรล รายการ Thailand By ภูเขา UTMB Doi Inthanon Chiangmai 2021  ซึ่งการแข่งขันในครั้งมีวัตถุประสงค์หลักคือให้ประชาชนในพื้นที่ได้มีกิจกรรมร่วมกัน โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางของกิจกรรม เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและสร้างกระแสความตื่นตัวการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ และ เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย  อีกด้วย

ทั้งนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ   ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมบันทึกข้อตกลง (mou) ในการรับเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขัน Amazean Jungle Trail (อะเมเซียน จังเกิ้ล เทรล)ในครั้งต่อไป ที่ อ.เบตง จ.ยะลา   ระหว่าง  UTMB  กับ ศอ.บต. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี Mrs.Sabrina De Nadai Co-Director   UTMB ASIA  นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมบันทึกข้อตกลง ซึ่งประเทศไทย  ได้ตั้งเป้าหมายที่ จะผลักดันให้รายการ Amazean Jungle Trail  อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นสนามที่ได้รับ               การรับรองจาก UTMB เป็นสนามที่ 2 ของประเทศ จะมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 นี้

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics