เฮ!! 1 ก.ย.เปิดบินเข้า-ออกพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด

Spread the love

เฮ!! 1 ก.ย.เปิดบินเข้า-ออกพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) เตรียมออกประกาศคลายล็อกการทำการบินเข้า-ออก ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด ตั้งแต่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป โดยจะอนุญาตให้สายการบินทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดได้ หลังจากเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือศบค.ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบให้คลายล็อกพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด โดยให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้

รายงานข่าวระบุว่า ผู้โดยสารจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของจังหวัดจุดหมายปลายทางที่ต้องการเดินทางไปอย่างเคร่งครัด ดังต่อนี้ 1. พิษณุโลก และ ชุมพร ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัว และต้องทำการกักตัวที่ปลายทาง เป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี 2. ภูเก็ต และกระบี่ ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัว และต้องแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด- 19 ในรูปแบบของอาร์ที-พีซีอาร์ หรือเอทีเค ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น และใบรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม หรือ เคยติดเชื้อไม่เกิน 90 วัน 3. หัวหิน และ ตรัง ต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นติดตามตัว และแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม หรือ เคยติดเชื้อไม่เกิน 90 วัน 4. แพร่ น่าน สกลนคร อุดรธานี เชียงใหม่ และบุรีรัมย์ โหลดแอพพิเคชั่นติดตามตัว และแสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และอาจจะมีการถูกตรวจการติดเชื้อที่ปลายทาง

5. ขอนแก่น อุบลราชธานี และลำปาง โหลดแอพพิเคชั่นติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด- 19 จากการตรวจแบบอาร์ที-พีซีอาร์ 6. เชียงราย หาดใหญ่ นครพนม และนครศรีธรรมราช โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด- 19 ในรูปแบบของ อาร์ที-พีซีอาร์ หรือเอทีเค ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น 7.ระนอง โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด- 19 ในรูปแบบของ อาร์ที-พีซีอาร์ หรือเอทีเค ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น 8.สุราษฎร์ธานี โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัว และ9.กรุงเทพ(ดอนเมือง สุวรรณภูมิ) เลย นราธิวาส และสนามอู่ตะเภา ไม่มีมาตรการคัดกรอง

 

รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ศบค.ยังผ่อนปรนให้สายการบินมีการปรับเพิ่มอัตราการบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยวบินจาก 50% เป็น70% เพื่อลดภาระต้นทุนตั๋วโดยสารมีราคาแพง ส่วนบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องยังงดให้บริการ

Cr/มติชน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics