สมัครประกันสังคม มาตรา 40 แล้ว อย่าลืมขั้นตอนนี้ มิเช่นนั้นอดเงิน 5,000 บาท

Spread the love

สำนักงานประกันสังคม ย้ำ แรงงานอิสระ ที่สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทัน 31 ก.ค. 64 เร่งชำระเงินสมทบ ภายใน 10 ส.ค.นี้ เพื่อมีสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท
 
 

             วันที่ 8 สิงหาคม 2564 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ ครม. ได้เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระ มาตรา 40 ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ในพื้นที่ 13 จังหวัด โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อคน และยังให้สิทธิผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมให้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

             ผู้ขึ้นทะเบียนสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ส่วนหนึ่งสมัครแล้วแต่ยังไม่ได้ชำระเงินสมทบงวดแรก จึงยังไม่ได้เงิน ประกันสังคมเยียวยาโควิด 19 ขอย้ำให้เร่งดำเนินมาชำระเงินสมทบงวดแรก ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2564 

ช่องทางการชำระเงิน ผู้ประกันตนมาตรา 40

            – เคาน์เตอร์เซอร์วิส เซเว่นอีเลฟเว่น

            – เคาน์เตอร์ เทสโก้โลตัส

            – เคาน์เตอร์ บิ๊กซี

            – ธ.ก.ส.

            – ธนาคารกรุงไทย

            – ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

            – Application Shopee Pay

            – ตู้บุญเติม
 
 

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สมัครได้ชำระเงินสมทบแล้ว จะมีสถานะความเป็นผู้ประกันตนโดยสมบูรณ์ มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน

            การชำระเงินสมทบมาตรา 40 อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกๆ เดือน จะทำให้ท่านได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคม อย่างครบถ้วนทุกกรณีอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน 1506 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

cr/kapook
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์   

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics