“ทวีพงศ์ ชูศรี” นักศึกษาดนตรีไทย มรภ.สงขลา คว้ารางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 (ปี่ใน)

“ทวีพงศ์ ชูศรี” นักศึกษาดนตรีไทย มรภ.สงขลา คว้ารางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 (ปี่ใน)
Spread the love

ทวีพงศ์ ชูศรี” นักศึกษาดนตรีไทย มรภ.สงขลา คว้ารางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 (ปี่ใน)
ประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยฯ รอบชิงชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา

“ทวีพงศ์ ชูศรี” นักศึกษาดนตรีไทย มรภ.สงขลา คว้ารางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 (ปี่ใน)

มรภ.สงขลา สุดปลื้ม ทวีพงศ์ ชูศรี นักศึกษาสาขาวิชาดนตรีไทย คว้ารางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 กลุ่มปี่ใน รอบชิงชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา ประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยและขับร้องระดับชาติ เสริมประสบการณ์ สืบสานสังคีตศิลป์ไทย

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายทวีพงศ์ ชูศรี นักศึกษาสาขาวิชาดนตรีไทย คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ได้รับรางวัลเหรียญทอง อันดับที่ 3 (ปี่ใน) รอบชิงชนะเลิศ ระดับอุดมศึกษา ในการประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทยและขับร้องระดับชาติ เสริมประสบการณ์ สืบสานสังคีตศิลป์ไทย” โครงการ 50 ปี ดนตรีบ้านสมเด็จฯ งานวันคล้ายวันพิราลัยสมเด็จเจ้าพระยาบรมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ประจำปีพุทธศักราช 2564 และวาระครบรอบ 50 ปี ดนตรีบ้านสมเด็จฯ วิทยาลัยการดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

                นายทวีพงศ์ กล่าวว่า ตนใช้เวลาในการฝึกฝนประมาณ 3-4 เดือน และได้ส่งคลิปเข้าร่วมการประกวด รู้สึกดีใจมากที่ได้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจทางด้านดนตรีไทย ซึ่งตนตั้งใจที่จะนำรางวัลมาให้อาจารย์ทุกคนในสาขาฯ โดยเฉพาะ ผศ.ดร.ไชยวุธ โกศล อาจารย์ประจำวิชาเครื่องเอก ที่คอยสอนและบอกแนวทางมาตลอด ตลอดจนคอยปรับเเก้ไขเพื่อให้ตนมีฝีมือที่เก่งขึ้น อีกอย่างหนึ่ง รางวัลนี้ยังสามารถบ่งบอกถึงการพัฒนาตนเองว่าเรามีการพัฒนามากขึ้น ซึ่งต้องรักษาและฝึกฝนให้มากกว่านี้ เพื่อสักวันจะสามารถคว้าเหรียญทอง อันดับที่ 1 มาให้ได้

ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ให้โอกาสผมเข้าร่วมประกวดเดี่ยวเครื่องดนตรีไทย ประเภทเครื่องเป่า เดี่ยวปี่ใน และสามารถติด 1 ใน 3 ของผู้ได้รับรางวัลเหรียญทอง และขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่านที่สั่งสอนและฝึกฝน ตลอดจนให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ ผมสัญญาว่าจะพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งความสำเร็จจากการแข่งขันนอกเหนือจากรางวัลที่ได้รับแล้ว คือการที่เราสามารถชนะใจตัวเอง เพราะเครื่องดนตรีไทยประเภทเครื่องเป่าหรือปี่ใน เป็นเครื่องดนตรีไทยเครื่องหนึ่งที่หัดยากมาก ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการฝึกฝน และอาศัยความรู้ที่ครูอาจารย์สั่งสอน นำเอาข้อผิดพลาดมาแก้ไข จนนำมาสู่ความสำเร็จในวันนี้” นายทวีพงศ์ กล่าว

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics