ผู้ว่าฯสงขลา ร่วม นายก อบจ.สงขลา และนายกฯหาดใหญ่ หารือจัดหาวัคซีน

Spread the love

วันจันทร์ที่ 14  มิถุนายน  2564   พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ให้การต้อนรับนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมปรึกษาหารือการจัดหาวัคซีน แนวทางการบริการฉีดวัคซีน และการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

ผู้ว่าฯสงขลา ร่วม นายก อบจ.สงขลา และนายกฯหาดใหญ่ หารือจัดหาวัคซีน

โดยมีนายกิตติ เรืองเริงกุลฤทธิ์ ปลัดเทศบาล พญ.วรรณา อังคสุวรรณ รอง.ผอ.ฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ นางปุณยาพร แสงศรีจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นางปฏิมา ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาล ร่วมประชุมและให้ข้อมูลด้านการบริหารจัดการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) ที่เกิดขึ้นระลอกใหม่ในบริเวณตลาดสดและชุมชน

ผู้ว่าฯสงขลา ร่วม นายก อบจ.สงขลา และนายกฯหาดใหญ่ หารือจัดหาวัคซีน

สำหรับการจัดหาวัคซีนนั้น พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ทางเทศบาลนครหาดใหญ่มีความพร้อมตลอดเวลาในการจัดซื้อ ซึ่งขณะนี้ได้ลงทะเบียนขอจัดซื้อวัคซีน”ซิโนฟาร์ม”กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จำนวน 50,000 โดส เพื่อนำมาฉีดให้กับประชากรในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ก็ยังต้องรอระเบียบจากกระทรวงมหาดไทยในการจัดซื้อจัดจ้างให้ถูกต้องอยู่ในขณะนี้

ส่วนในเรื่องตลาดและชุมชนที่มีประชาชนติดเชื้อเพิ่ม ก็ได้มอบหมายให้ทางสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบแบบเข้มงวดและเข้มข้น กวดขันพ่อค้าแม่ค้าที่จะเข้ามาค้าขายภายในตลาดให้ไปตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง ป้องกันการแพร่ระบาดแก่คนทั่วไป พร้อมทั้งได้ทำความสะอาด ฉีดยาพ่นฆ่าเชื้อบริเวณตลาดและบริเวณโดยรอบ ทั้งภายในและภายนอกเรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการซ้ำอีกครั้งก่อนที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนต่อไป

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics