นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีพบซากลิงตกลงไปตายในแทงค์น้ำบริเวณเขาตังกวน

นายกสมศักดิ์
Spread the love

นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมชี้แจงกรณีพบซากลิงตกลงไปตายในแทงค์น้ำบริเวณเขาตังกวน

เช้าวันที่ (4 มิถุนายน 2563) ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายสัตวแพทย์กิติกรณ์ เจนไพบูลย์ ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุภายในแทงค์น้ำบริเวณเขาตังกวน จากกรณีที่มีผู้พบซากลิงตกลงไปตายในแทงค์น้ำ โดยจากการตรวจสอบพบซากฝูงลิงแสมลอยตายอยู่ในแทงค์น้ำ จำนวน 17 ตัว และฝาตะแกรงปิดแทงค์น้ำสูญหาย ซึ่งสาเหตุการตายของลิงจำนวนมากครั้งนี้ สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากพฤติกรรมความซุกซนของฝูงลิงและการลงไปหาแหล่งน้ำกิน เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ฝนได้ทิ้งช่วงมานาน จึงทำให้ตกลงไปในแทงค์น้ำดังกล่าว

ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบซากลิงตกลงไปตายในแทงค์น้ำบนเขาตังกวนนั้น เทศบาลนครสงขลา ได้รับแจ้งข่าวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บซากมาฝังกลบ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีฝูงลิงอยู่จำนวนมาก จึงไม่สามารถเข้าไปเก็บซากได้ เช้าวันนี้ผมจึงนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่อีกครั้ง ซึ่งได้นำซากลิงขึ้นมาฝังกลบและปล่อยน้ำออกจากแทงค์พร้อมฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว

ลิงเขาตังกวน

สำหรับแทงค์น้ำที่ลิงตกลงไปนั้น เดิมเป็นแทงค์น้ำที่มีการก่อสร้างมาเป็นระยะเวลากว่า10 ปี เพื่อใช้สำหรับกักเก็บน้ำ และด้านบนแทงค์จะมีฝาตะแกรงและตาข่ายปิดไว้ แต่จากการตรวจสอบพบว่าฝาตะแกรงดังกล่าวได้หายไป จึงเป็นเหตุให้ลิงตกลงไปครั้งนี้ โดยเมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่สำนักการช่างได้นำฝาปูนคอนกรีตเสริมเหล็กไปปิดแทงค์น้ำเรียบร้อยแล้ว เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ฝาปิดน้ำเขาตังกวน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics