รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโฉนดที่ดิน

Spread the love

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโฉนดที่ดิน ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ตามโครงการเดินสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดิน และเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินด้วยระบบ RTK GNSS Network ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ประจำปี 2563 จำนวน 112 แปลง

วันนี้ (9 พ.ค.63) ที่วัดท่าไทร่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบโฉนดที่ดินตามโครงการเดินสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดิน และเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินด้วยระบบ RTK GNSS  Network ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ประจำปี 2563 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลลำไพล อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จำนวน 112 แปลง เพื่อสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินสำหรับการครอบครองและใช้ประโยชน์ในที่ดิน ภายใต้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ที่พยายามไม่ใกล้ชิดกันเกินไป และการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อระวังการแพร่กระจายของเชื้อโรคด้วย

ทั้งนี้ RTK GNSS Network ถือเป็นนวัตกรรมด้านการสำรวจและทำแผนที่ที่ให้ค่าพิกัดของรูปแปลงที่ดินอย่างถูกต้องแม่นยำ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ลดขั้นตอนการทำงานสามารถรังวัดและค้นหาตำแหน่งหลักเขตที่ดินได้อย่างรวดเร็ว โดยมีหลักการทำงาน คือ ช่างรังวัดหรือผู้ใช้งานของระบบโครงข่าย จะทำการรับสัญญาณดาวเทียม  ตำแหน่งที่ต้องการหาค่าพิกัด จากนั้นทำการเชื่อมต่อกับศูนย์ควบคุม เพื่อทำการประมวลผลข้อมูลดาวเทียมให้กับผู้ใช้งาน  ทำให้ข้อมูลรูปแปลงที่ดินมีความละเอียดถูกต้องทั้งรูปร่างเนื้อที่และค่าพิกัดทางภูมิศาสตร์ จึงสามารถแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนของหน่วยงานต่างๆ สร้างความเชื่อมั่นในการถือครองเอกสารสิทธิ์ ลดข้อพิพาทเกี่ยวกับที่ดินและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าวประชา-วิทยา/ภาพ        สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics