ชาวเทพาขอบคุณ กรม ปภ. ที่ส่งเครื่องสูบน้ำและรถสูบน้ำ มาช่วยชาวนาให้มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยว

Spread the love

ชาวอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ขอบคุณ กรม ปภ. ที่ส่งเครื่องสูบน้ำและรถสูบน้ำระยะไกล มาช่วยชาวนา กว่า3,000 ไร่ ให้มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าวที่กำลังจะเก็บเกี่ยว

        วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์  2563 นายมาหะมะพีสกรี วาแม ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา พร้อมด้วยนายอชิตพล พุ่มเกื้อ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สาขาเทพา ลงพื้นที่ติดตามการสูบน้ำโดยใช้รถสูบน้ำระยะไกล ที่ดึงมวลน้ำจากต้นน้ำแม่น้ำคลองเทพา เกือบ 2 กิโลเมตร และปลายทางของน้ำ คืออ่างเก็บน้ำใต้ดินของ อบต.เทพา ที่สามารถหล่อเลี้ยงพี่น้องชาวนากว่า 3,700 ไร่ ที่กำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิตไม่เกินกลางเดือนมีนาคมนี้


         สำหรับเครื่องจักรที่ติดตั้งในพื้นที่ตำบลเทพา ประกอบด้วยเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง รถสูบน้ำระยะไกล จำนวน 1 คัน เครื่องสูบน้ำแรงดันสูง 2 เครื่อง และในพื้นที่ตำบลนาหมอศรี อำเภอนาทวี เครื่องสูบนำ้ขนาด 8 นิ้ว บจำนวน 1 เครื่อง


ด้าน นายดลเลาะ เหล็มและ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ตำบลเทพา พร้อมด้วย ปลัดอบต.เทพา กำนันตำบลเทพา ในนามพี่น้องชาวเทพา ขอขอบคุณ กรม ปภ.ที่ได้นำเครื่องสูบน้ำและรถสูบน้ำระยะไกลที่มาดึงมวลน้ำจากแม่เทพา ช่วยชาวนาหมู่ที่ 3 ,5,6,8 ตำบลเทพา เพราะแหล่งน้ำในพื้นที่ไม่เคยแห้งมาก่อนหน้านี้ โชคดีที่สนับสนุนเครื่องจักรมาก่อนที่จะขาดแคลนน้ำไปมากกว่านี้ โดย ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ได้มีการสูบน้ำมาเป็นเวลา 10 วันแล้ว ประกอบกับความโชคดีที่มีฝนตกในพื้นที่เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ถึงวันนี้ ทำให้ชาวนายิ้มได้ เพราะกำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิต
….(ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นายดลเลาะ เหล็มและ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ตำบลเทพา )….

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว/ภาพ ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics