มูลนิธิมิตรภาพท่งเซียเซี้ยงตึ้ง เปิดงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ 2563

Spread the love

พิธีเปิดงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์2563 มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)หาดใหญ่🔸️

วันศุกร์ที่ 31 มกราคม  2563 เวลา 10.00 น.  ณ  มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)หาดใหญ่ ได้มีพิธีเปิดงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์ประจำปี 2563 และฉลองครอบรอบปีที่ 62 โดยนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางมาเป็นประธาณ ในพิธีเปิด พร้อมด้วย ฯพณฯ หม่า เพิ่ง ชุน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา และแขกผู้มีเกียรติต่างๆ มาร่วมงานอย่างเนืองแน่น

พิธีเริ่มขึ้นโดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา , ท่านกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา และแขกผู้มีเกียรติ ทำพิธีสักการะถวายเครื่องบูชาต่างๆแด่องค์หลวงปู่ไต้ฮงโจวซือ ต่อด้วยพิธีสงฆ์และเจริญพระพุทธมนต์

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับฟังคำกล่าวรายงานจาก นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)หาดใหญ่ และฯพณฯ หม่า เพิ่ง ชุน กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา ได้ขึ้นกล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซียงตึ๊ง)ที่ได้ก่อตั้งมูลนิธิมาเป็นปีที่ 62 และได้ให้การช่วยเหลือสังคมด้านต่างๆมาอย่างยาวนาน จึงขอให้รักษาคุณงามความดีเช่นนี้ตลอดไป หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการต่างๆแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบโล่ห์เกียรติคุณให้กับผู้ที่บริจาคเงินซื้อเครื่องฟอกไตเทียมให้กับโรงพยาบาลของมูลนิธิฯ จากนั้นได้ร่วมกดปุ่มป้ายเปิดงาน โดยมีคณะสิงโตเชิดฉลองอย่างคึกคัก

สำหรับงานประเพณีแห่พระสะเดาะเคราะห์มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซียงตึ๊ง)หาดใหญ่ ในช่วงค่ำวันนี้จะมีการแสดงของคณะโล่วโก้ว , คณะสิงโต-มังกรทองจากนครสรรค์ , และคณะเอ็งกอ เริ่มแสดงเวลาประมาณ 19.00 น.เป็นต้นไป และในตอนเช้าตรู่ของวันพรุ่งนี้ (1 กุมภาพันธ์ 253) จะมีขบวนแห่พระรอบเมืองหาดใหญ่ ต่อด้วยพิธีลุยไฟในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics