“นิทรรศการศิลปะครู”  ครั้งที่ 2  มหาวิทยาลัยทักษิณ โชว์ผลงานด้านศิลปะของนิสิตครูกว่า “500” ผลงาน

Spread the love

“นิทรรศการศิลปะครู”  ครั้งที่ 2  มหาวิทยาลัยทักษิณ โชว์ผลงานด้านศิลปะของนิสิตครูกว่า “500” ผลงาน

วันที่ 13 มกราคม 2563 สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ จัดแสดงนิทรรศการผลงานนิสิตครูศิลปะ ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2562 ได้รับเกียรติจากนายบัญญัติ  จันทน์เสนะ ประธานกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม  ติณสูลานนท์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 

หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาศิลปศึกษา ซึ่งเป็นหลักสูตรความร่วมมือระหว่างคณะศึกษาศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาความรู้ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานด้านทัศนศิลป์ โดยมุ่งเน้น การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์แก่นิสิต รวมทั้งนำองค์ความรู้ทางด้านศิลปะไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และเปิดโลกทัศน์ให้ก้าวไกล จึงได้จัดโครงการนิทรรศการผลงานนิสิตครูศิลปะ ครั้งที่ 2 ปีการศึกษา 2562  วัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตวิชาเอกศิลปศึกษาได้พัฒนาศักยภาพด้านความรู้ และทักษะการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีคุณภาพ พร้อมทั้งจัดแสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนนอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมให้นิสิตได้มีประสบการณ์ตรงต่อการวางแผนการปฏิบัติงาน  การติดตามและการประเมินผลงานอย่างแท้จริง  อีกทั้งยังเสริมสร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์แก่นิสิตให้สร้างสรรค์ผลงานบนพื้นฐานของความรู้รักสามัคคี

สำหรับนิทรรศการครั้งนี้ มีผลงานของนิสิต นำเสนอจำนวนกว่า 500 ผลงาน  ได้แก่  ผลงานการวาดเส้น จิตรกรรมสีน้ำ จิตรกรรมสีอะครีลิค และจิตรกรรมสื่อผสม ประติมากรรม ศิลปะไทย  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วยคณาจารย์ คณะกรรมการจัดโครงการ นิสิตสาขาวิชาศิลปศึกษา และผู้สนใจเข้าร่วมรับชมผลงาน ณ ลานชั้น 1 อาคารหอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิณ  โดยนิทรรศการจะเปิดให้ทุกท่านได้ชื่นชมผลงานระหว่างวันที่ 13 – 24 มกราคม 2563  ….

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics