เปิดตัวแพลตฟอร์ม “Songkhla Food” 

Spread the love

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม  2562 ณ โรงแรมคริสตัล  หาดใหญ่   นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว platform songkhla hatyai food city
โครงการสร้างศูนย์รวบรวมข้อมูล
Songkhla Food   โดยมีตัวแทนจากร้านอาหารดั้งเดิมในจังหวัดสงขลา อาจารย์ชัยวุฒิ บุญวิวัฒนาการ   ตัวแทนจากผู้ประกอบการ ชมรมร้านอาหารและเครื่องดื่ม   นายอดิศร จุลจินดา หรือลุงหรอย  และตัวแทนจากไอทีในการนำสู่ เมืองแห่งอาหารการกิน นายปกรณ์  ปรีชาวุฒิเดช ผู้จัดการ Depa  สาขาภาคใต้ตอนล่าง  ร่วมเสวนาพูดคุย  นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัววีทีอาร์ต้อนรับนายแบบ ยูทูปเบอร์ สายกิน และทีมบล๊อกเกอร์ในพื้นที่แนะนำตัวการทำงานของคนรุ่นใหม่อีกด้วย  

โครงการ สร้างศูนย์รวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับ อุตสาหกรรมอาหาร 16 อำเภอ ภายใต้รูปแบบ แพลตฟอร์ม Songkla food city นำเสนอผ่านแอปพลิเคชั่นโมบาย เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ได้ทราบถึงศักยภาพในเมืองแห่งอาหาร เทคโนโลยีและการบริการ ตลอดจนเป็นการสร้างทัศนคติที่ดี อันจะส่งผลให้เกิดการชับเคลื่อน พัฒนาเมืองในรูปแบบของ Food City  อีกทางหนึ่ง  โดยรวบรวมขัอมูล 3 ส่วนดังนี้

1.รวบรวม ภาคการผลิต แหล่งวัตถุดิบขอบชุมชนในแต่ละพื้นที่ของทัง 16 อำเภอ

2.รวบรวมสร้างอาหารตั้งแต่ ขนาดเล็ก ไปถึงเฟรนไชศื ขนาดใหญ่

3. รวบรวมอาหารแปรรูป โรงงานอุตสาหกรรม อาหารส่งออก สินค้าโอท๊อป

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามนโยบายหลัก 12 ด้าน ของรัฐบาล ในการสนับสนุนการขยายธุรกิจในสาขาที่ผู้ประกอบการไทยให้มีศักยภาพให้สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีหรือแนวโน้มการค้า ความสามารถในการแข่งขันแนวโน้มความต้องการของตลาดในประเทศ พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ให้สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในการสร้างกลไกสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการรายใหม่ สร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นการพัฒนาระบบและกลไกภาครัฐและสภาพแวดล้อม ให้มีประสิทธิภาพในการสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยการจัดทำแพลตฟอร์ม ที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม สนับสนุนธุรกิจการค้าปลีกพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ข้ามพรมแดน เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้ผู้บริโภคในประเทศเพื่อนบ้านสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้โดยตรง

 

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics