จังหวัดสงขลาจัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

Spread the love

จังหวัดสงขลา บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน พร้อมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ให้บริการพี่น้องประชาชนตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับบริการอย่างคับคั่ง

วันที่ (21 พ.ย. 62) เวลา 13.30 น. ที่สำนักสงฆ์บ้านทัพหลวง ตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยมีนายประยูรศักดิ์ สุวรรณวงศ์ นายอำเภอสะบ้าย้อย นางฉลวย พงศ์สุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นายแพทย์อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา นางสมศรี รักนุ้ย วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา นายปัญญา ศรีทองสุข นายกองค์การบริหารส่วนตําบลคูหา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  หน่วยงานภาคเอกชนและภาคสาธารณกุศลร่วมกันลงพื้นที่ ออกให้บริการแก่ประชาชนตามภารกิจของหน่วยงานอย่างครบวงจร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวก พบปะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็น ปัญหา ตลอดจนความต้องการของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลท่ามกลางประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการอย่างคับคั่ง

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ในภารกิจบําบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ซึ่งจังหวัดสงขลาได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยในการส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุกในรูปแบบการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ที่ออกให้บริการแก่ประชาชนทั้งในระดับตำบล หมู่บ้าน เพื่อให้ส่วนราชการได้รับรู้ รับทราบถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ ทำให้ภาครัฐสามารถแก้ไขปัญหาให้กับราษฎรได้อย่างตรงจุดและเกิดการบูรณาร่วมกันของทุกภาคส่วนอีกด้วย

โอกาสนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบทุนการศึกษาของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลาแก่นักเรียน จำนวน 10 ทุน ทุนละ 1,000 บาท และทุนของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลาแก่นักเรียนผู้มีรายได้น้อย แต่มีผลการเรียนดี จำนวน 10 ทุน ทุนละ 2,000 บาท นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลามอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 80 ชุดและมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ มอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้สูงอายุ จำนวน 160 คน

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมของส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ที่ออกมาให้บริการแก่ประชาชน จำนวนกว่า 30 บูธ อาทิ การให้บริการด้านการตรวจสุขภาพและทันตกรรม การให้บริการนวดแผนไทย การให้บริการทำหมันในสุนัขและแมว การให้บริการทำบัตรประชาชน การให้บริการตัดผมฟรี การแจกพันธุ์พืช-พันธุ์ปลา การให้ความรู้ด้านการส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนการจำหน่ายสินค้าร้านธงฟ้าราคาประหยัด โดยมีประชาชนในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจมาใช้บริการ จำนวนกว่า 1,000 คน

Facebook Comments Box


Spread the love

Written by 

Related posts

Verified by ExactMetrics